xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bản lĩnh nhà vô địch!

Văn Quyên

Lưu Ngọc Mai ghi 4 bàn, nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận . Đội VN được thưởng 25 triệu đồng

Đúng như dự đoán, các nữ cầu thủ VN đã có khởi đầu đầy khí thế cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch ngay trên sân nhà khi thắng đậm Indonesia 6-0 trong trận ra quân vào chiều qua, 2-12 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). Trận thắng này ghi đậm dấu ấn của tiền đạo Lưu Ngọc Mai, vua phá lưới của SEA Games 21. Một mình Mai ghi 4 bàn, vượt hơn phân nửa so với số bàn thắng tại Malaysia 2 năm trước (7 bàn). Điều cần thiết lúc này là ban huấn luyện đội VN phải cho các cầu thủ phân phối sức hợp lý trong 2 trận đấu còn lại ở bảng A với Malaysia và Philippines để đạt được mục tiêu đề ra ban đầu: Vào bán kết và tránh được Myanmar.

Tuy mong chờ đội nhà chiến thắng, nhưng ít ai trong số 3 vạn khán giả sân Lạch Tray và hàng triệu người hâm mộ qua màn ảnh nhỏ có thể ngờ rằng các cầu thủ VN lại dội cơn mưa gôn vào lưới thủ thành Yulia chỉ trong hiệp 1, nhất là khi đội đương kim vô địch mất gần 10 phút mới tìm được đường đến khung thành Indonesia. Chỉ sau pha lùi về đến giữa sân tìm bóng của tiền đạo Lưu Ngọc Mai, các pha tấn công của đội VN trở nên sắc nét hơn, đặc biệt ở cánh phải với sự năng động của Thúy Nga. Từ quả đá phạt ở cánh này, Thúy Nga chuyền bóng

để Ngọc Mai băng vào đánh đầu mở tỉ số  ở phút 10, báo hiệu một chiều bận rộn cho hàng hậu vệ Indonesia. Chỉ một phút sau, Ngọc Mai đệm bóng nâng tỉ số từ pha căng ngang của Thúy Nga. 

Khi hàng thủ Indonesia kéo người bịt kín cánh trái, đến lượt cánh phải của họ bị hở và Văn Thị Thanh chuyền bóng để Minh Nguyệt đánh đầu ghi bàn thắng thứ 3 ở phút 18. Bàn thắng thứ 4 của đội VN đến sau đó chỉ 5 phút, Ngọc Mai đánh đầu từ đường chuyền Văn Thị Thanh. Cầu thủ chạy cánh này sau đó tự mình ghi bàn thứ 5 cho đội nhà ở phút 35 bằng cú qua người và sút cực mạnh vào góc cao khung thành Yulia. Ngọc Mai khép lại hiệp đấu thành công cho đội nhà bằng pha bật tường đẹp mắt với Kim Chi trước khi ghi bàn thắng thứ tư cho chính mình.

Có lẽ quá hài lòng với hiệp một tưng bừng mà các cầu thủ VN đã chơi chậm lại và thiếu tập trung. Minh Nguyệt sút vọt xà từ chấm phạt đền, Mai Lan cách khung thành 7 m cũng đưa bóng... lên trời trong tư thế không người kèm. Trong khi đó, hàng thủ đã bất cẩn ở phút 73, để tiền đạo Indonesia tuôn xuống có dịp đối mặt với thủ môn Kim Hồng.

Với trận thắng này, VN khẳng định bản lĩnh và vị thế của nhà vô địch, dù Indonesia vẫn chưa là liều thuốc thử thật sự. Nhưng cữ dượt này giúp HLV nhìn rõ hơn một số khiếm khuyết trong lối chơi của đội, đặc biệt là ở khâu kết thúc... Song niềm tin các cầu thủ nữ sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch vẫn tràn đầy trong tim người hâm mộ VN.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo