xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

300.000 phụ nữ nguy cơ mất ngực giả

Trúc Lâm (Theo AFP, 20minutes.fr)

(NLĐO)- Ngành y tế Pháp chuẩn bị khuyến cáo 30.000 phụ nữ nên tháo túi ngực giả bằng silicone đã cấy ghép sau khi có một số trường hợp tình nghi ung thư vì túi ngực giả của hãng Poly Implant Prothese (PIP)của Pháp.

Một quyết định về việc có cần tháo túi ngực giả của công ty PIP hay không dự kiến thông qua vào cuối tuần này sau khi Viện Ung thư Quốc gia Pháp (INCA) công bố báo cáo mới vào ngày 23-12.
 

 img
Túi ngực giả do hãng PIP sản xuất - Ảnh 20minutes.fr

 
Người phát ngôn chính phủ Pháp Valérie Pécresse thông báo hôm 20-12: “Chúng tôi đang trong tiến trình đánh giá. Do nguy cơ ung thư, những phụ nữ đang mang túi ngực giả của PIP nên khẩn cấp quay trở lại bác sĩ phẫu thuật của họ. Từ nay đến cuối tuần, chính phủ sẽ thông báo kế hoạch hành động.”

 

Ngực giả kém chất lượng là đề tài được bàn tán từ tháng 11. Sản phẩm này bị nghi ngờ gây nên cái chết của một phụ nữ và ảnh hưởng đến sức khỏe hàng ngàn người khác. Ít nhất 9 trường hợp ung thư hầu hết là ung thư vú, bị ghi nhận do tác động của các sản phẩm này.

 

Đến nay, những công tố viên của thành phố Marseille, gần nơi PIP đặt trụ sở, đã nhận được 2.000 đơn khiếu kiện và cuộc điều tra hình sự đã được bắt đầu.

 

Giáo sư Laurent Lantieri, chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng nước này nhận định : “Chúng ta đang đứng trước cuộc khủng hoảng y tế liên quan tới vụ lừa đảo. Tuy không khẩn cấp nhưng không có lựa chọn nào khác. Tất cả ngực giả kém chất lượng đều phải được lấy ra”.

 

Theo nhật báo La Libération, số phụ nữ mang ngực giả của PIP trên thế giới có thể lên đến 300.000 người chứ không chỉ ở Pháp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo