5 cách để ngủ ngon và mơ đẹp

Thứ Năm, 04/09/2008 10:17

Nếu đã từng cả ngày trong tình trạng lờ đờ, hoặc bực bội, khó chịu với bất kỳ ai thì hãy giải thích với họ rằng đó là vì bạn rất thèm ngủ chứ không phải bạn "đổi tính". Đừng vội lo lắng vì có tới gần 10% dân số có cùng cảnh ngộ với bạn cơ đấy

5 cách dưới đây sẽ giúp bạn dần trở lại với những giấc mơ ngọt ngào:

1. Sữa

Nếu bạn cứ trằn trọc khi nằm trên giường, hãy ngồi dậy và thử uống một ly sữa ấm. Sữa rất giàu các vi chất như tryptophan và serotonin, 2 hợp chất giúp ngủ ngon và thư giãn.

Một số người cho rằng điều này thật vô ích đối với một chứng bệnh đáng sợ như mất ngủ bởi yếu tố tâm lý mới là quyết định (như bác sĩ đã nói) thì số khac cho rằng một ly sữa ấm đã tạo cho họ cảm giác thoải mái khi họ còn nhỏ, giúp họ thoát khỏi những lo lắng trong ngày đồng thời mang lại giấc ngủ ngon.

2. Tập luyện

Nếu muốn ngủ ngon, hãy chắc chắn rằng bạn đã luyện tập trước đó. Các chuyên gi cho rằng luyện tập 30 - 60 phút mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn tạo ra những giấc ngủ ngon.

Luyện tập giúp các cơ bắp thư giãn, tinh thần cân bằng - những yếu tố rất cần để có được một giấc ngủ ngon. Nhưng cần nhớ, nên luyện tập trước giờ đi ngủ ít nhất 3 tiếng để cơ thể "sản xuất" đủ lượng endorphins, giúp bạn dễ dàng say giấc nồng.

3. Làm mới phòng ngủ

Phong thuỷ là một trong những thuật mà người Trung Quốc thường áp dụng để tạo ra một môi trường sống hài hoà với năng lượng tiềm ẩn của trái đất.

Các nhà phong thuỷ tin rằng cách tổ chức, sắp xếp đồ đạc trong nhà ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ của gia chủ. Để có một giấc ngủ chất lượng, màu sắc của cửa, tường và trần nhà phải là màu trung lập. Cách âm tốt. Không bao giờ được để đầu hay chân hướng ra phía cửa. Không ngủ dưới quạt trần hay cửa sổ. Và cuối cùng, hãy nhớ rằng giường ngủ chỉ là chốn để ngủ và yêu.

4. "Căng rồi hãy chùng"

Có cách khác để cơ thể được thả lỏng hoàn toàn? Hãy làm căng tất cả các cơ và rồi dần dần thả lỏng, thư giãn, bắt đầu từ chân và kết thúc là các cơ ở mặt. Nhớ là kết hợp cùng với hơi thở chậm và sâu khi thực hiện bài tập. Và rồi bạn sẽ thấy cơ thể dần tĩnh tại, sẵn sàng bước vào thiên đường của những giấc mơ.

5. Dùng thuốc

Thiếu ngủ có thể dẫn tới suy kiệt năng lượng, thiếu động lực, ủ rũ, không nhanh nhẹn, hoạt bát trong công việc, học tập... Vậy nên nếu như bạn đã áp dụng tất cả các cách mà không mang lại kết quả mong muốn thì còn một cách cuối cùng, đó là dùng thuốc. Tuy nhiên, hãy trao đổi kỹ với bác sĩ hay dược sĩ trước khi sử dụng nhé.

Theo Nhân Hà (Dân trí / GC)
[Quay lại]