6 bí quyết tập thể dục dành cho người bận rộn

Tin mới

14/04/2015 10:51

(NLĐO) - Tập thể dục là cách giữ cho cơ thể và tinh thần luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để tham gia các khóa tập luyện ở phòng gym, đặc biệt là các bà mẹ bận rộn. Không phải vì thế mà bạn không thể tập thể dục như ý muốn. 6 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn!

 

Tập thể dục tốt nhất nên bắt đầu từ 5 giờ 30

Tập thể dục tốt nhất nên bắt đầu từ 5 giờ 30

Lên lịch tập cụ thể

Những người bận rộn cần biết cách lên lịch tập thể dục cho mình. Hãy sử dụng các ứng dụng trên điện thoại hay giấy ghi chú để sắp xếp một khung thời gian thích hợp để đảm bảo bạn được tập thể dục mỗi ngày.

Thực hiện đúng lịch đã lên

Khi lịch tập thể dục cụ thể đã được đưa ra, hãy tuân thủ. Đừng thay đổi, lên lịch lại hoặc bỏ qua. Đừng vì bất kỳ một lý do nào khác mà bỏ tập vì sức khỏe là thứ đáng quý. Bạn phải biết trân trọng bản thân mình.

Người bận rộn nên áp dụng các bài tập xen kẽ trong quá trình tập thể dục

Người bận rộn nên áp dụng các bài tập xen kẽ trong quá trình tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng

Buổi sáng sớm khoảng 5 giờ 30 là thời gian lý tưởng để bạn hoàn thành những bài tập thể dục trước khi bắt đầu một ngày mới. Có thể trong thời gian đầu bạn sẽ thấy thật “thảm họa” khi phải thức dậy sớm như vậy nhưng sau 2 tuần bạn sẽ thấy quen với thời gian biểu như vậy.

Áp dụng các bài tập xen kẽ

Ngày thứ nhất tập chống đẩy, ngày thứ hai nâng tạ, ngày thứ ba tập yoga để tăng cường sự linh hoạt cho cơ, ngày 4 chạy bộ, hít thở không khí trong lành... Các bài tập xen kẽ sẽ giúp bạn không thấy nhàm chán và bỏ cuộc giữa chừng.

Tạo sự hứng thú

Cảm giác vui vẻ khi tập luyện sẽ là động lực cho bạn tiếp tục tập thể dục. Ví dụ, thay vì tập một mình trong nhà như thường ngày, cuối tuần bạn có thể đạp xe hoặc leo núi cùng gia đình, những người đem lại niềm vui và sự thoải mái cho bạn. Năng lượng lúc này sẽ tuôn ra, những tràng cười không ngớt cũng giúp bạn đốt cháy lượng calo đáng kể.

Nhóm tập thể dục giúp bản thân vào đi vào nề nếp

Nhóm tập thể dục giúp bản thân vào đi vào nề nếp

Tham gia một nhóm tập thể dục

Tập một mình khiến bạn chán nản và dễ từ bỏ? Vậy thì hãy tham gia một nhóm tập thể dục để buộc bản thân vào đi vào nề nếp, không bỏ tập những khi giảm hứng thú. Đôi khi, chính những người bạn trong nhóm sẽ là người đem lại sự hứng khởi và năng lượng cho bạn.

Trần Trâm (Theo Huffington Post)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất