Bị phỏng khắp người vì dị ứng thuốc

Tin mới

21/02/2014 12:45

(NLĐO) - Chứng dị ứng hiếm gặp khiến cô thiếu nữ 17 tuổi người Anh bị phỏng khắp người và chỉ còn 10% cơ hội sống sót.

Cơn ác mộng bắt đầu với Leanne Howes sinh tại TP Norwich, phía Đông nước Anh, hồi tháng 9-2013, khi thầy thuốc cho cô dùng thuốc Zantac Ranitine liều 150 mg để chữa chứng ợ nóng.

 

Hội chứng Stevens-Johnson kiện toàn bộ cơ thể Leanne bị đóng vảy và rụng đi

Hội chứng Stevens-Johnson kiện toàn bộ cơ thể Leanne bị đóng vảy

 

Tuy nhiên, Leanne bị dị ứng với thuốc, mắc chứng bệnh hiếm gặp gọi là hội chứng Stevens-Johnson khiến da bị phồng rộp giống như phỏng, nổi vảy, bị rụng tóc, lông mày, lông mi và móng tay chân; bị nôn, đau nhức và phải cấp cứu tại bệnh viện. Leanne còn bị giảm thể trọng từ 45,5 kg xuống còn 36 kg. Cô phát âm rất khó khăn và không thể đi lại được. Leanne nói: “Tôi trông giống như quái vật trong phim Halloween nhưng tôi may mắn còn sống”.

 

Bị chứng di ứng thuốc hiếm gặp khiến Leanne bị phỏng khắp người

Bị chứng dị ứng thuốc hiếm gặp khiến Leanne bị phỏng khắp người

 

Stevens-Johnson là chứng bệnh hiếm gặp với tỉ lệ mắc phải khoảng 2/1.000.000. Hiện không có thuốc điều trị bệnh này và thường các thầy thuốc truyền dịch hoặc dôi khi sử dụng kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng. Thuốc giảm đau cũng được sử dụng để bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Bệnh hiện không có thuốc chữa và cơ hội sống còn của Leanne chỉ còn khoảng 10%.

 

Leanne trước khi phản ứng dị ứng

Leanne trước khi bị phản ứng dị ứng

 

Tr. Lâm (Theo Daily Mail)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất