xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cứu sống trẻ sanh non, 800 g, suy hô hấp nặng

Phương An - ảnh: Khoa HSSS-BVNĐ1

(NLĐO) - khoa Hồi sức Sơ sinh - Bệnh viện Nhi Đồng 1 (BVNĐ 1) đã cứu sống một trè sinh non nặng 800 g bị suy hô hấp nặng. Đó là bé sơ sinh con bà N.T.B.T, ở Cần Thơ. Hiện tại, tình trạng bệnh của bé đã ổn định, cân nặng 1.100 g và đang được các bác sĩ tập cho ngưng thở oxy hỗ trợ và nuôi ăn qua đường tiêu hóa

Theo Thạc sĩ - bác sĩ Cam Ngọc Phượng, Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh, ngay sau khi nhập viện, bé được chẩn đoán nhiễm trùng huyết, siêu nhẹ cân và suy hô hấp nặng do sanh non. Bé được hỗ trợ hô hấp bằng hệ thống áp lực dương liên tục qua mũi (NCPAP), sau đó được bơm chất giúp phổi đàn hồi tốt và cho thở máy. Sau một tuần thở máy, tình trạng hô hấp của bé cải thiện, chuyển qua thở NCPAP gần 20 ngày và tình trạng của bé đã ổn định. Khoa sẽ tiếp tục nuôi bé đến 1800 g mới cho xuất viện, đồng thời sẽ tầm soát các bệnh lý liên quan đến sanh non như bệnh lý võng mạc sơ sinh, điếc.

BS Phượng cho biết, người mẹ mang thai sinh ba, hai chị em kia của bé đã không thể sống được do phổi còn quá non. Bé sơ sinh may mắn này là một trong số rất ít trường hợp sơ sinh non tháng, siêu nhẹ cân và bệnh nặng được cứu sống tại BVNĐ 1.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo