xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lượng đường trong máu cao làm tăng nguy cơ ung thư ở phụ nữ

B.T.Tr

(NLĐO)- Những phụ nữ có 25% lượng đường trong máu trở lên có khả năng bị ung thư cao hơn 26% so với những phụ nữ có lượng đường trong máu dưới 25%; thậm chí những phụ nữ có trọng lượng bình thường và không bị tiểu đường, nhưng có lượng đường trong máu cao cũng có ung cơ bị ung thư.

Thông tin trên được TTXVN trích từ Nhật báo "Điện Tín" (Anh) ngày 21-3. Theo đó, các nhà khoa học trường Đại học Umea University Hospital của Thụy Điển đã tiến hành theo dõi lượng đường trong máu của 64.500 phụ nữ và đàn ông trong 13 năm.

Kết quả cho thấy, ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo cao có thể gây tổn hại đến khả năng của cơ thể trong việc giảm lượng đường glucose. Những phụ nữ có 25% lượng đường trong máu trở lên có khả năng bị ung thư cao hơn 26% so với những phụ nữ có lượng đường trong máu dưới 25%; những phụ nữ dưới 49 tuổi có lượng đường trong máu cao, nguy cơ ung thư càng tăng.

Trong công trình nghiên cứu này, các nhà khoa học cho biết đàn ông có lượng đường trong máu cao cũng có thể mắc bệnh ung thư, song nguy cơ thấp hơn.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa chế độ ăn không có lợi cho sức khỏe, ăn quá nhiều và lười tập thể dục có thể dẫn tới bệnh tiểu đường Tuýp 2.

Những nghiên cứu trước đây đã phát hiện bệnh tiểu đường, hoặc tình trạng béo phì có thể làm tăng nguy cơ ung thư, nhưng công trình nghiên cứu mới nói trên của các nhà nghiên cứu Thụy Điển cho thấy, thậm chí những phụ nữ có trọng lượng bình thường và không bị tiểu đường, nhưng có lượng đường trong máu cao cũng có ung cơ bị ung thư.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo