xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mắt nhân tạo sinh học - hy vọng mới cho người mù

B.T.L

(NLĐO) - Các bác sĩ tại Bệnh viện mắt Moorfield (Anh) vừa tiến hành thành công hai ca mổ ghép thiết bị có tên gọi mắt nhân tạo sinh học (bionic eye) cho những bệnh nhân mù, giúp họ có thể khôi phục khả năng nhìn trong trong tương lai

Đây là thiết bị được kết hợp giữa một camera và một máy phát lên cặp mắt kính. Thiết bị này nối với võng mạc giả truyền hình ảnh chuyển động dọc theo thần kinh thị giác tới não, giúp bệnh nhân có thể phân biệt những hình ảnh đơn giản về chuyển động, ánh sáng và bóng tối.

cuộc phẫu thuật trên nằm trong khuôn khổ chương trình có tên gọi là Ghép võng mạc nhân tạo Argus II. Tuy nhiên, ghép võng mạc nhân tạo Argus II mới chỉ khôi phục được khả năng nhìn đơn giản đối với những bệnh nhân mù do các bệnh liên quan đến thoái hóa điểm vàng trên võng mạc, nơi hội tụ hình ảnh, chứ chưa điều trị được cho bệnh nhân mù bẩm sinh hay vì nguyên nhân khác.

Theo TTXVN, các nhà khoa học Mỹ đang hy vọng sẽ thiết kế chế tạo được máy quay camera to bằng hạt đỗ để ghép vào con ngươi mắt, thay thế mô tự nhiên bằng kỹ thuật nhân tạo.

Các bác sĩ hy vọng rằng trong vòng từ 3-5 năm tới, những bệnh nhân mù có thể được thực hiện các ca ghép mắt nhân tạo sinh học.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo