xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mối liên hệ giữa sự thông minh và chuyện chăn gối

Phan Anh (DNSGCT)

Bạn sẽ nghĩ: “Ơ hay, chuyện... chăn gối vợ chồng thì cần tình yêu và đam mê thôi chứ liên quan gì đến thông minh với chả... không thông minh?!”. Ấy vậy mà... có đấy! Tạp chí American Demographics đã công bố kết quả một cuộc nghiên cứu tiến hành với hơn 10.000 người trưởng thành và khám phá ra mối quan hệ thú vị giữa hai chuyện tưởng chừng chẳng-ăn-nhập-gì này...

Nghiên cứu cho biết: Bạn càng thông minh thi là càng... ít có khuynh hướng ham muốn tình dục! Ở cùng độ tuổi 50, một người trình độ học vấn trung bình (tốt nghiệp trung học hoặc đại học) có số lần gần gũi vợ chồng khoảng 61 lần/năm. Trong khi đó, những người cóá trình độ học thức sau đại học lại thường chỉ có số lần chăn gối 52 lần/năm.

Tương tự, ở cùng khoảng tuổi tứ tuần, người đàn ông làm việc chân tay hoặc những công việc vất vả (60 giờ/tuần) thường có đến 82 lần ân ái vợ chồng/năm. Trái lại, những người có công việc thuộc nhóm cao cấp, thiên về trí tuệ, số lần ân ái này chỉ dừng ở khoảng 48 lần/năm.

Một cuộc khảo sát tiến hành ở Úc năm 2000 đã thống kê được mức độ thường xuyên và tình dục của các đôi lứa và các cặp vợ chồng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Xin lưu ý với bạn, đây chỉ là con số trung bình. Một số người ở tuổi 65 vẫn có thể có số lần gần gũi lên đến 6 lần/tuần và ngược lai, một số người ở tuổi 20 vẫn không hề “dính dáng” gì tới chuyện đó.

Tuy nhiên, bên cạnh những con số khô khan, người ta khám phá ra nhiều điều thú vị hơn: 81% các cặp vợ chồng phụ thuộc vào người đàn ông trong việc “điều tiết” mức độ thường xuyên. Và những đức lang quân châu Á lại thường có số lần chăn gối ít hơn so với các ông chồng ở những châu lục khác!

Lý giải về điều này, nghiên cứu cho rằng: Làm việc nặng nhọc, căng thẳng, nhiều giờ sẽ làm tăng lượng hormone testosterone. Điều này có nghĩa là những ham muốn tình dục cũng sẽ theo đó mà tăng lên. Mối liên hệ giữa sự thông minh và chuyện chăn gối vợ chồng cũng phù hợp với kết quả nghiên cứu thông qua một “minh chứng” khác: Những người thích nhạc cổ điển luôn có số lần gần gũi và ham muốn tình dục thấp hơn hẳn những người mê nhạc jazz hay nhạc pop.

Nghiên cứu cũng cho biết nam giới luôn đạt mức testosterone cao nhất vào lúc mặt trời mọc - thường cao gấp đôi so với những thời điểm khác trong ngày. Chuyện này khá dễ hiểu, vì từ ngàn xưa, thời điểm mặt trời mọc cũng chính là thời điểm người đàn ông cần có cảm giác hưng phấn nhất để bắt đầu chuẩn bị cho một ngày săn tìm thức ăn. Ngược lại, lượng hormone này sẽ giảm xuống, thấp hơn khoảng 30% vào buổi tối - thời điểm anh ta đã rời khỏi những đối thủ, hiểm nguy để có thể ngồi bình yên trong ngôi nhà ấm áp.

 

 

Độ tuổi             Mức độ thường xuyên về tình dục (lần/năm)

20                                             148

30                                             110

40                                               78

50                                               61

60                                               61

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo