xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một trường hợp tử vong cả mẹ lẫn con sau sinh

Ph.Sơn

(NLĐ) – Vừa qua, đại diện Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện (BV) Hùng Vương, Vụ Sức khỏe sinh sản (Bộ Y tế) đã tổ chức kiểm thảo một trường hợp sản phụ tử vong tại Trung tâm Y tế (TTYT) quận 12-TPHCM

Nạn nhân là chị M.T.T, sinh năm 1965, từ Ninh Bình vào TP sinh sống. Ngày 10-8, chị T. đến TTYT quận 12 trong tình trạng đau bụng sinh. Khi chuyển đến Khoa Sản của trung tâm, chị vẫn tỉnh táo. Qua thăm khám, bác sĩ ghi nhận sản phụ mang thai 39 tuần tuổi, tim thai bình thường, có dấu hiệu chuyển dạ. Tim thai ghi nhận lúc 15 giờ là 140 lần/phút, nhưng sau đó tăng lên, rồi rời rạc và mất hẳn. Lúc 15 giờ 40, sản phụ sinh ra một bé trai đã chết, dây rốn quấn cổ.

Tuy nhiên, sau đó sản phụ rơi vào tình trạng băng huyết. Dù được hồi sức cấp cứu tại chỗ, thậm chí có cả sự hỗ trợ của BV Cấp cứu Trưng Vương, nhưng chị T. vẫn không qua khỏi và tử vong lúc 17 giờ 50 phút. Chẩn đoán sau đó của TTYT quận 12 là sản phụ tử vong do sốc mất máu, băng huyết sau sinh đờ tử cung. Trường hợp tử vong cho cả mẹ lẫn con này đã gây bức xúc cho người dân trong khu vực. Theo ghi nhận của chúng tôi, Khoa Sản của TTYT quận 12 hoạt động trong tình trạng thiếu nhiều trang thiết bị chuyên dụng, không có phương tiện hồi sức-cấp cứu, bản thân trường hợp này cũng không có máu để truyền!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo