xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nguyễn Việt bị xuất huyết nặng do vỡ mạch máu

Tin – ảnh: N.Phương

(NLĐ) - Tại Bệnh viện Từ Dũ TPHCM ngày 8-6 đã diễn ra cuộc hội chẩn về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Việt (người anh song sinh trong ca mổ Việt – Đức, hiện đang có đời sống thực vật) vì Việt đang trong tình trạng nhiễm trùng tiểu và thiếu máu suốt một tuần qua. Cuộc hội chẩn gồm có các bác sĩ của ca mổ Việt - Đức năm 1988 gồm GS Trần Đông A, GS Trần Thành Trai, GS Văn Tần, GS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Viện sĩ Dương Quang Trung cùng nhiều bác sĩ khác ở TPHCM.

Trước đó, vào ngày 26-5, các bác sĩ của Làng Hòa Bình phát hiện Nguyễn Việt ăn uống kém, tăng tiết đàm nhớt nhiều, tăng kích thích, bứt rứt, ói ra đàm nhớt, họng đỏ, tiểu xanh lợn cợn. Sau khi chẩn đoán Nguyễn Việt bị viêm họng, các bác sĩ quyết định điều trị bệnh cho Việt bằng thuốc, kéo dài đến ngày 31-5 nhưng không có kết quả. Đến ngày 1-6, tình trạng sức khỏe của Việt nặng hơn vì sốt cao gần 40 độ, tiểu có lẫn máu, ói ra dịch xanh nâu. Kết quả hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa nội tiêu hóa, tiết niệu và huyết học ghi nhận bệnh nhân bị thiếu máu cấp do xuất huyết đường tiêu hóa và tiết niệu, cùng tình trạng suy thận kèm rối loạn điện giải.

Đến ngày 7-6, chẩn đoán chụp CT của Trung tâm Medic cho thấy bệnh nhân bị sốt và thiếu máu do có xuất huyết ở vùng cạnh thận vì mạch máu dị dạng bị vỡ, nhiễm trùng tiểu, viêm phổi. Hiện bệnh nhân Nguyễn Việt đang nằm tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Từ Dũ và đã bớt sốt, ăn uống được do khối máu tụ tự chèn ép mạch máu chảy nên ngưng xuất huyết.

Chỉ định từ cuộc hội chẩn vào ngày 8-6 là phải phẫu thuật để dẫn lưu dịch và lấy khối máu ở cạnh thận bệnh nhân. Tuy nhiên, hiện các bác sĩ chưa thể thực hiện phẫu thuật do sức khỏe của Nguyễn Việt còn yếu và đang được điều trị chủ yếu bằng kháng sinh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo