xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phẫu thuật cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch

Tin-ảnh: Ng.Thạnh

(NLĐ)- Ngày 23-12, tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, hơn 100 bệnh nhi nghèo dị tật sứt môi, hở hàm ếch của cụm các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng đã được phẫu thuật đem lại nụ cười miễn phí

Đây là những em trong số 500 bệnh nhi được phẫu thuật dị tật do Công ty Viettel Telecom phối hợp tổ chức Operation Smile VN tài trợ tại 13 tỉnh khu vực miền Tây Nam Bộ, kéo dài từ ngày 15-12-2008 đến 5-1-2009 với kinh phí 1,4 tỉ đồng. Ngoài được phẫu thuật, đài thọ ăn ở, đi lại, bệnh nhi còn được bác sĩ tư vấn, điều trị rối loạn ngữ âm... để hòa nhập cộng đồng.

Tiến sĩ-bác sĩ Lâm Hoài Phương, Giám đốc Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt Trung ương tại TPHCM, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật, cho biết mỗi năm tại VN có 3.000 trẻ em sinh ra bị sứt môi, hở hàm ếch (trung bình cứ 500 em mới sinh thì có 1 em mắc) và hiện nay còn 15.000 trẻ chưa được tái tạo dị tật này. Các nguyên nhân mắc bệnh chủ yếu do yếu tố di truyền, dinh dưỡng kém, mẹ mắc bệnh khi mang thai. Nếu phát hiện, ngăn ngừa và điều trị đúng cách sẽ hạn chế những khiếm khuyết trên. Cũng theo bác sĩ Phương, gia đình càng nghèo thì tỉ lệ mắc bệnh này càng cao.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo