Suýt chết vì uống nhầm thuốc động kinh

Tin mới

08/07/2013 16:31

(NLĐO) - Ngày 8-7, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu bé trai M.T (4 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) ngộ độc do uống nhầm thuốc động kinh của anh trai.

Bé trai đã tỉnh táo sau khi ngộ độc thuốc
 
Bé T. nhập viện trong tình trạng lơ mơ, mạch đập chậm, giảm trương lực cơ. Các bác sĩ nhanh chóng xét nghiệm sàng lọc, chụp CT scan não cho bé để loại trừ chấn thương sọ não và theo dõi sát sinh hiệu. Tuy nhiên, tất cả các kết quả đều cho thấy bé T. bình thường.

Theo gia đình bệnh nhi T., bé có người anh trai bị động kinh đang uống thuốc điều trị. Chiều đi học về, bé T. than nhức đầu, dùng cơm xong thì vào phòng ngủ. Ngay sau đó, người nhà nghe tiếng động lớn, chạy vào thì thấy bé đang nằm sóng soài dưới nền nhà, có biểu hiện không tỉnh táo.

Bé được đưa đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây, sau một đêm theo dõi và tỉnh táo hoàn toàn vào sáng hôm sau, bé T. mới khai nhận với bác sĩ là đã uống 2 viên thuốc của anh trai.

Các bác sĩ lưu ý ngộ độc thuốc ở trẻ là rất nguy hiểm, có thể tử vong. Vì vậy, phụ huynh nên cẩn thận trong cách bảo quản và lưu trữ thuốc trong gia đình, đặc biệt tránh xa tầm với trẻ em.
 
Ng.Thạnh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất