xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thêm một nạn nhân của chích silicone dạo!

Ph.Sơn

(NLĐ) - Ngày 10-5, Khoa Hô hấp Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TPHCM tiếp nhận một bệnh nhân nữ, 26 tuổi, ngụ tại quận 1 - TPHCM, từ BV Phạm Ngọc Thạch trong tình trạng nặng ngực, khó thở.

Trước đó 5 ngày, qua giới thiệu của bạn bè, bệnh nhân được một phụ nữ không biết tên tuổi chích vào mỗi bên ngực 100 cc “mỡ nhân tạo” để làm đẹp. Tuy nhiên, chỉ sau đó 1 ngày, bệnh nhân thấy khó thở, nặng ngực và khạc ra máu. Sau khi điều trị ở một số nơi không hết bệnh, chị nhập viện BV Phạm Ngọc Thạch và BV này chuyển tiếp sang BV Chợ Rẫy để có điều kiện chữa trị tốt hơn. Mặc dù BV Chợ Rẫy đang thực hiện một số biện pháp cận lâm sàng để tìm nguyên nhân, nhưng theo TS-BS Lê Hành, nhiều khả năng bệnh nhân bị thuyên tắc phổi do bơm silicone lỏng.

Cách đây không lâu, BV Chợ Rẫy cũng từng tiếp nhận một phụ nữ tử vong do chích silicone lỏng để làm đẹp. Ca hiện tại có bệnh cảnh giống với ca trước, dù triệu chứng có nhẹ hơn. TS Lê Hành cho biết đây là lời cảnh giác cao độ đối với những người có nhu cầu làm đẹp, không thể để một người lạ tiêm chích vào cơ thể bất kỳ loại thuốc nào không biết tên, không rõ nguồn gốc. Silicone lỏng được chích vào cơ thể càng nhiều, tai biến càng nghiêm trọng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo