xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thuốc chống ngáy Snoreeze

Theo SGGP

Ngáy là một trong những điều phiền toái nhất liên quan đến giấc ngủ, là nguyên nhân chính gây mất ngủ và trầm uất.

Chỉ riêng ở Anh, đã có khoảng 35% người trưởng thành bị chứng ngáy và trên toàn cầu số này là 42%. Rất nhiều gia đình khổ sở vì vấn nạn ngáy

Nguyên nhân

Ngáy là tiếng động gây ra bởi sự rung động của mô mềm phần sau thanh quản khi thở trong lúc ngủ. Có nhiều nguyên nhân gây ngáy như: uống rượu có thể làm giãn mô, tăng sự rung động thanh quản (theo thống kê 2001, hơn 51% người bị ngáy công nhận là uống rượu khiến họ bị chứng này); bị cảm lạnh, nghẹt mũi gây hẹp đường thở qua mũi dẫn đến việc thở bằng miệng; tế bào mỡ ở phần sau thanh quản xuất hiện ở những người thừa cân cũng có thể làm hẹp đường thở, hút thuốc lá càng gây ngáy vì thanh quản bị kích thích, viêm tấy cản đường thở (theo thống kê 2001, 14% người cho rằng hút thuốc khiến họ bị ngáy).

Tác hại

Tuy ngáy không bị cho là nguy hiểm nhưng nó liên quan nghiêm trọng đến sức khỏe. Chỉ cần cường độ tiếng ồn đạt mức 30 decibels đã đủ làm gián đoạn giấc ngủ trong khi âm thanh ngáy có thể lên đến 80 decibels!

Người bị ngáy thường cảm thấy thiếu ngủ, uể oải, khó tập trung, cáu bẩn và trầm trọng hơn là chứng ngưng thở trong khi ngủ.

Nhiều cặp vợ chồng đã cau có, gây gổ vì ngáy. Thống kê 2001 cho thấy 39% người bị ngáy tin rằng họ gặp khó khăn trong quan hệ vợ chồng, 56% cho là đó là nguyên nhân cãi vã, 79% nói họ phải ngủ cách ly, thậm chí 10% phải ly thân vì ngáy.

Cách loại bỏ chứng ngáy

Snoreeze - loại thuốc mới trị ngáy đang được quảng cáo rầm rộ tại Anh và đã có mặt tại thị trường hơn 30 nước: Áo, Bỉ, Bulgaria, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hà Lan, Hungary, Ý, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Singapore, Nam Phi, Thụy Sĩ, Thụy Điển...

Snoreeze có 2 dạng: chai xịt vào cổ họng và miếng dán trên vòm họng. Để có một giấc ngủ không tiếng ngáy, mỗi tối trước khi ngủ, bạn có thể dùng một trong 2 loại thuốc này (xịt 3 phát/lần hoặc dán một miếng). Điều cần lưu ý là không ăn uống gì sau khi dùng thuốc, nếu lỡ quên, phải xịt hoặc dán thuốc lại lần nữa. Thuốc sẽ hiệu nghiệm tối đa nếu bạn không uống rượu ít nhất 1 giờ trước khi ngủ.

Thuốc tác dụng làm săn chắc các mô mềm phần sau thanh quản đã bị giãn lỏng, giúp hơi thở thoát ra dễ dàng, làm giảm độ rung của các mô này, không gây ra tiếng ngáy.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo