Trẻ em bị ngộ độc Paracetamol đang tăng

Tin mới

20/03/2006 14:48

Theo thống kê của Bệnh viện Nhi T.Ư và khoa Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, trong hơn 2 tháng qua, số trẻ bị ngộ độc thuốc hạ sốt Paracetamol có xu hướng tăng. Trung bình mỗi tuần có từ 5-7 ca ngộ độc Paracetamol vào cấp cứu tại hai cơ sở y tế trên.

Nguyên nhân của tình trạng này là do các bệnh sốt trong thời điểm chuyển mùa tăng cao nên thường dùng Paracetamol để hạ sốt, nhưng lại uống quá liều hoặc dùng trong thời gian kéo dài... đã gây ra ngộ độc.

Bệnh nhân khi bị ngộ độc có các triệu chứng như: Chán ăn, buồn nôn, nôn, vã mồ hôi... bị nặng có thể tử vong do suy gan, suy thận.

Các bác sĩ khuyến cáo khi trẻ sốt trên 38,5 độ C mới dùng thuốc hạ sốt Paracetamol và dùng không quá 4 lần/ngày.

Theo Lao Động
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất