Đê bao ngăn lũ gần trăm tỉ chỉ ngăn được… lũ nhỏ!
(NLĐO) - Dự án đê bao ngăn lũ ở Đắk Lắk có tổng mức đầu tư lớn nhưng chỉ ngăn được lũ tiểu mãn, còn những cơn lũ chính mùa mưa thì... nước vẫn tràn qua đê bao bình thường.
Indonesia hoãn vận hành tuyến tàu cao tốc liên doanh với Trung Quốc
(NLĐO) – Indonesia ưu tiên vấn đề an toàn lên hàng đầu trước khi vận hành thương mại tuyến đường sắt cao tốc trị giá 7,3 tỉ USD liên doanh với Trung Quốc.
Đánh giá kỹ thông tin doanh nghiệp buộc phải bán cho nước ngoài do "đói vốn"
(NLĐO) - Về thông tin "đói vốn, nhiều doanh nghiệp buộc phải bán cho nước ngoài để giải vây", Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo nghiên cứu, đánh giá kỹ thông tin báo nêu, có giải pháp phù hợp để hỗ trợ doanh nghiệp
Dự án đường sắt đô thị đội vốn 16.000 tỉ đồng, sẽ đội vốn thêm và xén đất trụ sở UBND TP?
(NLĐO)- UBND TP Hà Nội thống nhất trình Thủ tướng xem xét, chấp thuận phương án vị trí, tổng mặt bằng ga ngầm C9 dự án đường sắt số 2 đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo theo phương án 1 (có nhiều ưu điểm nhưng đội vốn 500 tỉ đồng), làm cơ sở để hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Metro số 2.
Ngóng... đường sắt trên cao
Đường sắt đô thị trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông bao giờ chính thức đi vào vận hành khai thác thương mại? Câu hỏi từng đặt ra nhiều lần đó đã có câu trả lời khi Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trong cuộc làm việc tại Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu bàn giao cho TP Hà Nội tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông trước ngày 10-11-2021 để đưa vào khai thác, sử dụng.
Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Tắc vốn, sao kịp về đích!
Trong khi nhà đầu tư rốt ráo đẩy nhanh tiến độ để đưa dự án về đích đúng hẹn, thông tuyến cuối năm 2020 thì bài toán vốn đến nay vẫn còn trong vòng luẩn quẩn
Run rẩy với... đường sắt trên cao
"Bao giờ làm xong?", câu hỏi của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong chuyến thị sát tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ngày 1-10 với tổng thầu Trung Quốc đã không có câu trả lời thỏa đáng. Mốc thời gian đoàn tàu này có thể chở khách cũng bỏ ngỏ, trong khi gánh nặng trả nợ ngày càng lớn.
Nhức nhối đội vốn
Đội vốn là tình trạng chung của nhiều dự án đầu tư công, diễn ra từ năm này sang năm khác.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Lo ôm nợ ngàn tỉ
Hà Nội sẽ vay hơn 98 triệu USD để vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, khi Bộ Giao thông Vận tải bàn giao
Liệu cơm mà... gắp mắm
Hà Nội sẽ có thêm tuyến đường sắt trên cao ga Hà Nội - Hoàng Mai.
Dự án ODA đua nhau đội vốn
Những ràng buộc trong quá trình đàm phán, ký kết còn dẫn đến việc các dự án buộc phải sử dụng tư vấn quốc tế với chi phí cao
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông "bội tín": Đâu thể giải thích vu vơ rồi để đó!
(NLĐO) - Theo chủ đầu tư, dự án chậm do nhà thầu Trung Quốc quá quan tâm tới việc xây dựng và thiếu kinh nghiệm khi thực hiện dự án tại Việt Nam. Trong khi đó, dự án càng kéo dài, Việt Nam phải trả lãi vay, cả chi phí cho nhân công Trung Quốc.
Bệnh viện II Lâm Đồng chậm tiến độ, đội vốn hơn 150 tỉ đồng
(NLĐO) - Bệnh viện II Lâm Đồng vừa đi vào hoạt động trong tình trạng thiếu nhiều trang thiết bị sau hơn 5 năm chậm tiến độ, đội vốn hơn 150 tỉ đồng.
Hải Phòng giải trình 3 dự án đội vốn "khủng"
Ngay sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận về nhiều dự án đội vốn từ vài trăm đến cả ngàn tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách, vốn vay giai đoạn 2010-2017 của TP Hải Phòng, các đơn vị bị thanh tra đã lên tiếng
Lo sân bay Long Thành đội vốn
Chính phủ đề xuất 2 phương án thêm vốn cho dự án sân bay Long Thành từ nguồn thu tiền sử dụng đất, giao đất tái định cư giai đoạn đầu hoặc bổ sung từ nguồn dự phòng