xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thị trưởng Busan tự tử trong tù

V.Quyên

Thị trưởng Ahn Sang Young của thành phố cảng Busan, thành phố lớn thứ hai ở Hàn Quốc, đã treo cổ tự tử trong tù trong khi chờ ngày ra tòa vì tội tham nhũng.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết ông Ahn, 64 tuổi, thành viên của đảng đối lập lớn nhất mang tên Đại Dân tộc, chết vào sáng sớm 4-2 sau khi xé áo lót bện thành dây treo cổ. Ông thị trưởng, đang ở nhiệm kỳ (4 năm) thứ hai sau khi được bầu lại vào năm 2002, đã bị giam giữ từ tháng 10 năm ngoái vì bị buộc tội nhận hối lộ 100 triệu won (khoảng 1,344 tỉ đồng VN) từ một công ty xây dựng. Phiên tòa dự định diễn ra vào tuần tới. Nếu bị kết tội, ông Ahn có thể ngồi tù 10 năm. 

Trước đó 6 ngày, các công tố viên đã thẩm vấn ông Ahn về cáo buộc ông nhận hối lộ 300 triệu won (4,032 tỉ đồng VN) từ một doanh nhân và cựu ủy viên Ủy ban Olympic Hàn Quốc vừa bị buộc tội đưa hối lộ cách đây 2 tháng cho Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế người Hàn Quốc Kim Un Yong. Ông này đã bị bắt giam hồi tuần trước.

Cuộc điều tra là một phần trong chiến dịch chống tham nhũng nhằm trị dứt căn bệnh tham nhũng đã ăn sâu vào tận gốc rễ của giới chính khách Hàn Quốc. Hơn một chục nghị sĩ của đảng cầm quyền và đối lập đã bị bắt giam vì tham nhũng. Hôm 3-2, Kim Hong Up, con trai thứ hai của cựu tổng thống Kim Dae Jung, đã bị kết án 10 tháng tù do nhận 300 triệu won trong các vụ hối lộ năm 1998 để giúp một công ty khai thác than thắng thầu một công ty nhà nước.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo