xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

EC hỗ trợ 60% chi phí đào tạo sau ĐH cho mỗi học viên

Minh Vy thực hiện

Từ năm 2001, Uỷ ban châu Âu thông qua hoạt động hỗ trợ các quốc gia đang phát triển ở châu Á, từ nguồn quỹ của mình với tên gọi Quỹ Asia-Invest đã triển khai một số hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam.

Trong đó đáng chú ý là việc đào tạo Master (tương đương thạc sĩ) về công nghệ thông tin (CNTT) của Pháp tại Việt Nam, được tổ chức bằng nguồn kinh phí này, do Học viện nghiên cứu công nghệ Innotech Internaional (pháp) phối hợp với trường cán bộ quản lý doanh nghiệp Việt Nam tổ chức. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc dự án phía Việt Nam chung quanh việc chuẩn bị cho khoá đào tạo mới vào tháng 2-2004 sắp tới.

. Phóng viên: Thưa ông, người học Việt Nam sẽ hưởng lợi gì từ dự án đào tạo này?

- Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh: Quỹ Asia-Invest thuộc Uỷ ban châu Âu dành để hỗ trợ cho các hoạt động có tính chất chuyển giao công nghệ giữa các nước phát triển quốc gia giữa khu vực châu Á. còn Học viện nghiên cứu Innotech International là đơn vị được chọn để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể đó tại một số quốc gia như: Lào, Campuchia, Trung Quốc…trong đó có Việt Nam. Thay vì học viên muốn lấy Master phải sang Pháp học với chi phí có thể lên đến 10.000 USD (chưa kể tiền sinh hoạt phí), thì nếu được chọn vào khoá học này học viên có thể học tại chỗ. Phía Quỹ Asia Invest sẽ hỗ trợ khoảng 40%, phía Học viện của Pháp sẽ hỗ trợ thêm 20% nữa nên chi phí học tập sẽ giảm đáng kể. Giảng viên dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, kiểm tra và cấp bằng được sự công nhận của cộng đồng châu Âu. Thời gian học cũng rất thuận tiện, học vào buổi tối và mỗi tháng tập trung trong 2 tuần liên tục. Khoá học Master of E-Management (Quản trị CNTT) kéo dài trong đúng 1 năm.

. Điều kiện nào để tham gia chương trình?

- Phải tốt nghiệp ĐH các ngành kỹ thuật, CNTT hoặc các ĐH khác nhưng phải là giảng viên CNTT, hoặc làm công tác quản lý trong lĩnh vực có liên quan. Đủ khả năng học tập trực tiếp bằng tiếng Anh. Bất kỳ ai cũng có thể tham dự kỳ phỏng vấn bằng cách liên hệ đăng ký tại 226 bis Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM. Chúng tôi đã làm lễ tốt nghiệp cho khóa thứ 2 vào tháng 12 vừa qua, khóa mới sẽ bắt đầu từ tháng 2-2004.Chúng tôi rất mừng vì không chỉ có các doanh nghiệp lớn đã đánh giá cao và cử người đi học khóa học này như Bayer Việt Nam, Coat Phong Phú, BAT Việt Nam…mà còn có những đơn vị giáo dục như ILA, ĐH Nông Lâm, ĐH Kỹ thuật cũng đã cử người đi học.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo