xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hơn 10.000 lượt người tham dự

Nhóm PV Hà Nội

53 đơn vị có nhu cầu tuyển dụng trực tiếp . Thu về hơn 7.000 hồ sơ

Từ trước 7 giờ sáng 22-11, bất chấp cái lạnh của gió mùa Đông Bắc đang bao trùm Hà Nội, hàng chục ngàn cô, cậu “cử nhân” tương lai vẫn đến tham gia Hội chợ Việc làm sinh viên Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội lần thứ nhất. Hàng trăm gian hàng của 150 doanh nghiệp, trung tâm, viện nghiên cứu...; của các khoa trong trường, trong đó có cả gian hàng của Báo Người Lao Động, đầy ắp sinh viên, đã tạo nên một ngày hội việc làm thật sự.

Sinh viên thiếu thông tin và kỹ năng tìm việc

PGS-TS Nguyễn Thị Việt Thanh, Trưởng Ban Công tác học sinh – sinh viên ĐHQG Hà Nội - thành viên Ban Tổ chức hội chợ, cho biết: Là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất nhì trong cả nước, mỗi năm ĐHQG Hà Nội có hơn 5.000 sinh viên tốt nghiệp ra trường với các ngành: khoa học tự nhiên; khoa học xã hội nhân văn; ngoại ngữ... Tuy nhiên, số sinh viên tìm được việc làm chưa cao, do đó trường tổ chức hội chợ để nhằm đưa thêm các thông tin về nghề nghiệp, việc làm, về thị trường lao động... Bà Thanh cũng thừa nhận, hội chợ lần này chưa đặt nặng vấn đề tìm việc làm trực tiếp cho sinh viên. Chủ yếu là qua các doanh nghiệp sử dụng lao động, các cơ quan báo chí, trung tâm nghiên cứu... sẽ tư vấn cho các sinh viên về kỹ năng tìm việc và tự tạo cho mình cơ hội có việc làm sau này...

Thực tế tại gian hàng Báo Người Lao Động cho thấy đa số sinh viên chưa có chuẩn bị gì nhiều cho nghề nghiệp sau này. Thậm chí có rất nhiều sinh viên gặp khó khăn khi viết lý lịch chuyên môn theo mẫu đã soạn sẵn.

Mong báo là chiếc cầu nối tuyển dụng

Gian hàng Báo Người Lao Động được bố trí chung với Khoa Báo chí Trường ĐH KH-XH&NV được đông đảo sinh viên tìm đến. Dù đã được Khoa Báo chí nhường cho cả ba chiếc bàn, nhưng vẫn không đủ chỗ cho sinh viên ghi phiếu tuyển dụng. Các sinh viên đã tận dụng tất cả những chỗ có thể, thậm chí kê cả lên lưng người khác để viết cho kịp. Chỉ trong khoảng 7 tiếng đồng hồ, đã có gần 1.000 phiếu đăng ký thông tin tuyển dụng được Báo Người Lao Động phát ra và có 473 phiếu đã được nộp trở lại. Nhiều sinh viên ra về với mong muốn báo chính là chiếc “cầu” nối họ với những nhà doanh nghiệp đang cần tuyển dụng lao động.

Sẽ tiếp tục tổ chức trong năm 2004

Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội PGS-TS Phạm Trọng Quát nhận định: “Hội chợ này chính là cầu nối khá quan trọng giữa các nhà sử dụng lao động với ĐHQG Hà Nội, vì ở đây là một trong những nơi cung cấp nguồn nhân lực lớn trong cả nước...”.

Cuối ngày, bà Nguyễn Thị Việt Thanh cho biết, hội chợ đã thu hút trên 10.000 lượt người đến tham dự; có 53 đơn vị có nhu cầu tuyển dụng trực tiếp và đã thu về trên 7.000 hồ sơ xin việc. Từ những thành công bước đầu này, trường sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hội chợ khác trong năm 2004.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo