xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

May mà không có... sợi dây chuyền!

THIỆN THÀNH

Đầu năm 2002, em Trần Văn T. ở Vĩnh Long đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa T.V. Mẹ của T. muốn ngất đi khi nhận được kết quả phim X-quang: Em có khối u trung thất. T. được chuyển lên Trung tâm Ung bướu TPHCM. Nơi đây gửi T. sang Trung tâm Medic để làm nội soi phế quản xác định lại khối u. Xem phim X-quang của Bệnh viện Đa khoa T.V, bác sĩ ở Medic thấy tim to nên nghi ngờ bệnh lý của tim bèn chuyển T. qua làm siêu âm tim. Kết quả siêu âm tim bình thường.

Nghi ngờ, bác sĩ siêu âm xem lại phim X-quang thì thấy trên phim có hình sợi dây chuyền ở cổ bệnh nhân, nhưng trên cổ em T. lại không có. Bác sĩ hỏi: “Sợi dây chuyền của em đâu?”. T. ngạc nhiên: “Từ hồi cha sanh mẹ đẻ đến giờ hổng có đeo dây chuyền gì ráo”. Lập tức T. được chụp lại tấm phim khác. Kết quả hoàn toàn bình thường, không có khối u nào cả. Dĩ nhiên T. không phải mổ và được ra về ngay.

Khỏi nói cũng hình dung được mẹ T. mừng như thế nào, bà cứ nghĩ chắc có phép lạ. Riêng các bác sĩ thì biết chẳng hề có phép lạ mà chỉ là sự tắc trách của ai đó ở Bệnh viện Đa khoa T.V đã trao nhầm kết quả phim của một ông tên Trần Văn T. nào khác. Bi kịch ở chỗ ông Trần Văn T. này sẽ nhận được tấm phim X-quang cho kết quả bình thường (mặc dù trên thực tế ông có khối u trung thất) và cứ yên tâm mà... chết!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo