xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Không có sự cố đặc biệt nào xảy ra

H.L.Anh - Y. Thy - Ng. Hùng

(NLĐ) - Chiều 7-6, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THCS, ông Lã Quý Đôn, Vụ phó Vụ THPT Bộ GD-ĐT, cho biết kỳ thi đã kết thúc tốt đẹp, không có sự cố đặc biệt nào xảy ra. Theo báo cáo chưa đầy đủ của các sở GD-ĐT gửi về bộ, nhìn chung tỉ lệ thí sinh không dự thi thấp, đề thi phù hợp chương trình, riêng số thí sinh vi phạm quy chế thi hiện vẫn chưa được thống kê.

. Tại Nghệ An, hai học sinh Nguyễn Thành Công (lớp 12 Trường PTTH dân lập Nguyễn Văn Tố) và Nguyễn Văn Đệ (lớp 11 Trường Diễn Châu) vào ném “phao” môn văn cho các học sinh tại Hội đồng thi Trường Phùng Chí Kiên đã bị bắt quả tang. Sở GD-ĐT Nghệ An đã quyết định hủy kết quả thi tốt nghiệp của Công và buộc thôi học một năm với Đệ. Tại buổi thi môn vật lý, một người lạ mặt đã xông vào cướp đề môn vật lý của một thí sinh tại Hội đồng thi Trường THCS Vân Diên. Lực lượng công an và bảo vệ vẫn chưa bắt được đối tượng này.

. Tại TPHCM, ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THCS, ngày 7-6, hệ phổ thông có 61 thí sinh không dự thi. Tổng kết qua hai ngày thi có 45 thí sinh vắng đủ 4 môn, 20 thí sinh xin đặc cách. Hệ bổ túc, môn toán vắng 471 thí sinh, môn hóa vắng 470 thí sinh, chiếm tỉ lệ 10% tổng số thí sinh đăng ký thi (4.516 em). Về đề thi môn toán phổ thông, ông Đinh Thiện Căn - chuyên viên toán của Phòng GD-ĐT quận 1 - cho biết: Đề thi bám sát trọng tâm kiến thức của chương trình, thí sinh trung bình cũng có thể làm bài được. Tuy nhiên, câu số 4b của phần đại số và câu số 5d của phần hình học hơi khó, các thí sinh trung bình đa số đều không làm được, vì đây là câu hỏi nhằm phân loại học sinh khá, giỏi. Theo ông Cao Huy Thảo, chuyên viên ngoại ngữ của Phòng GD-ĐT quận 1, đề thi ngoại ngữ năm nay khá dễ.

. Tại Đà Nẵng, trong hai ngày thi tốt nghiệp THCS, TP Đà Nẵng có 32 thí sinh vắng trong tổng số 11.338 thí sinh, trong đó có đến 31 em bỏ thi không lý do. Theo Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THCS - Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, năm nay số lượng thí sinh bỏ thi tăng hơn mọi năm gần hai lần. Không có trường hợp vi phạm quy chế thi nào xảy ra trong hai ngày thi. Theo nhận định của các thí sinh và phụ huynh, đề thi năm nay vừa với bậc học. Cũng theo Ban Chỉ đạo, ở môn thi toán sáng 7-6, tại Hội đồng thi của phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, một số thanh niên ở ngoài có ý định đột nhập vào trường để lấy đề thi, nhưng đã bị lực lượng bảo vệ phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo