xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tiếng Việt là ngoại ngữ chính thức của một trường trung học Pháp

Theo VOV

Chiều ngày 24.3, tại trường Trung học Jean De Lafontaine ở Paris (Pháp), thay mặt Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Nguyễn Đình Bin đã trao tặng ông Yves Lancelin, Hiệu trưởng trường Trung học Jean De Lafontaine-Paris Huy chương "Vì sự nghiệp giáo dục" vì đã có những đóng góp cho sự phát triển quan hệ hợp tác về giáo dục giữa hai nước Việt Nam và Pháp.

Trong nhiều năm qua, trường Trung học Jean De Lafontaine ở Paris (Pháp) đã đưa môn tiếng Việt trở thành một trong những ngoại ngữ chính thức được dạy trong nhà trường thu hút nhiều học sinh theo học.

Ông Yves Lancelin, Hiệu trưởng trường Jean De Lafontaine cho biết, việc dạy môn tiếng Việt tại trường trung học là điều rất cần thiết nhằm để thúc đẩy về lâu dài mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt giữa Pháp và Việt Nam.

Đề cập về quá trình hợp tác, giảng dạy tiếng Việt của nhà trường ông cho biết: "Trường Trung học Lafontaine là trường Trung học duy nhất trong 10 năm qua giảng dạy môn tiếng Việt ở Pháp cho học sinh ngay từ năm đầu tiên của trung học. Chúng tôi cũng có nhiều quan hệ với các cơ sở đào tạo của Việt Nam, như tổ chức trao đổi học sinh giữa trường Lafontaine với trường Trung học Amsterdam của Hà Nội và trường Marie Curie của thành phố Hồ Chí Minh. Cho đến thời điểm này, hình thức trao đổi học sinh mang lại kết quả tốt, các giáo viên, cha mẹ học sinh và các học sinh rất hài lòng với hình thức này. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy mô hình này với các bạn Việt Nam".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo