xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bằng chứng về cuộc tấn công WTC trên mạng Internet

HUỲNH QUỐC

Theo báo Washington Post, FBI vừa tìm ra những bằng chứng cho thấy bọn khủng bố cướp máy bay ngày 11-9 tại Mỹ đã sử dụng mạng Internet để trao đổi thông tin với nhau, học cách sử dụng máy bay xịt thuốc trong nông nghiệp và mua vé máy bay.

Để lần theo dấu vết của âm mưu tội phạm, các nhà điều tra của FISA (Cơ quan Hành động Giám sát Tình báo nước ngoài) phối hợp với FBI đã khổ công lục tìm trong những đống hồ sơ lưu trữ tại khắp các thư viện từ Florida đến Virginia. Họ đã tìm thấy những bản gốc log-in mà bọn tội phạm đã sử dụng để vào những website đã được bảo mật. Khám xét trên toàn quốc, họ cũng tìm thấy những chiếc máy vi tính mà bọn tội phạm đã sử dụng hàng trăm bức e-mail từ nhiều nơi gửi đến máy bọn khủng bố, viết bằng các thứ tiếng Anh, Ả Rập và thổ ngữ Urdu. Một số bức e-mail này đề cập đến “những phương thức tiến hành chiến dịch” của cuộc tấn công. Cuộc điều tra cũng cho biết bọn khủng bố đã sử dụng mạng Internet để đặt mua vé đi các chiếc máy bay bị cướp từ ba tuần trước vụ khủng bố. Trong số đó, một bức e-mail được gửi vào ngày 10-9, một ngày trước cuộc khủng bố, viết : “Vào cuối tuần này, tận nơi sâu thẳm nhất của trái đất tại vùng đông bắc sẽ rung chuyển” cùng những lời có vẻ như sấm truyền khó hiểu khác. Các nguồn tin cho biết bọn khủng bố, lo sợ bị cảnh sát khám phá, chỉ sử dụng các mạng máy tính công cộng. Chúng cũng đặt ra nhiều tên giả và những bản kê tạm thời, đồng thời chỉ đàm thoại bằng các ký hiệu mã hóa và ngụy trang. Chúng cũng dùng nhiều thủ đoạn chuyên nghiệp để đánh lừa sự theo dõi của mật vụ Mỹ. Người ta cũng tìm thấy một bản e-mail khác có tên Mohamed Atta – một trong những tên khủng bố cướp máy bay – liệt kê những thú tiêu khiển của y, trong đó có thú lái máy bay. Một nữ thư ký tại một thư viện ở Del Ray Beach nhớ lại, hai kẻ lạ mặt đã nhìn cô vẻ đe dọa khi cô quan sát họ truy cập mạng trong một giờ liền.

Một trong những bằng chứng khác cảnh sát tìm thấy liên quan đến kế hoạch tấn công của bọn khủng bố là những bức e-mail khẩn gửi cho hai nhân viên người Israel của một công ty có tên là Odigo tại Israel, báo về một vụ tấn công sắp diễn ra. Bức e-mail kết thúc bằng những từ ngữ sỉ nhục người Do Thái. Hai nhân viên nói trên không biết ai đã gửi thư cho họ, nhưng họ đã truy ngược lại để tìm ra địa chỉ của người gửi và báo cho FBI. Trong khi đó, tại Florida tuần trước, FBI cũng đã thẩm vấn Paul Dragomir, một quản lý của khách sạn bãi biển Longshore. Ông này tiết lộ có hai người đàn ông Trung Đông mà ông tin là Atta và đồng bọn Ziad Samir Jarrah, đã  đăng ký sử dụng máy vi tính của khách sạn trọn ngày dưới những tên giả. Những người này khai rằng họ là kỹ sư vi tính từ Iran đang tìm việc. Dragomir nhớ ông đã  tính 175 USD tiền phí của hai người này. Họ tỏ vẻ giận dữ. Một trong hai gã nói : “Ông không biết đâu. Chúng tôi đang thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo