xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chức năng chống sốc ở máy CD portable

Nguyễn Minh Tâm

Máy CD portable hiện nay có rất nhiều loại. Vài tính năng hiện đại được áp dụng vào sản phẩm nhỏ gọn này.

Do nhiều người không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc máy mang về từ nước ngoài, bị thất lạc catalogue nên không khai thác được hết những tiện ích quan trọng. Chúng tôi xin nêu ra một ví dụ, đó là chức năng chống sốc (chấn động cơ học) ở máy CD portable.

l Sơ lược về tính năng chống sốc: Ở những máy có chức năng này, thường được ghi là anti shock hoặc anti shock memory hoặc ESP. Những thông tin đọc được trên đĩa sẽ được ghi vào bộ nhớ. Khi tình trạng sốc cơ học xảy ra, mắt đọc cần có một thời gian để ổn định lại tia laser, chiếu đúng vào vị trí cũ trên đĩa. Lúc đó máy vẫn phát ra âm thanh nhưng các tín hiệu này được lấy ra từ bộ nhớ nên dù máy bị sốc, âm thanh nghe vẫn tốt.

l Những lưu ý khi mua máy: Nếu bạn có ý định mua máy CD portable để học ngoại ngữ hay nghe nhạc nhưng ít di chuyển thì chọn loại thông thường, giá máy sẽ rẻ hơn vài trăm ngàn đồng. Ngược lại, nếu cần dịch chuyển nhiều như vừa chơi thể thao vừa nghe nhạc hoặc mang máy theo lúc đi công tác, thì theo chúng tôi nên mua máy có chức năng chống sốc. Có rất nhiều kiểu trên thị trường, tùy loại máy mà thời gian duy trì từ 5 giây đến 40 giây. Loại máy ghi từ 20 giây trở lên thường sử dụng được cho cả khi đặt trên xe hơi (car ready).

l Lưu khi sử dụng: Nếu đã sắm máy có chức năng nói trên, bạn nên luôn đặt chế độ chống sốc về vị trí ON. Tùy kiểu máy mà contact ngắt mở chức năng này là khóa cơ khí hoặc phím lệnh. Loại auto thì không có contact để thay đổi chức năng anti shock, máy sẽ đặt bộ nhớ vào chế độ tự động lưu trú thông tin. Máy sử dụng phím lệnh thì có 2 loại, một là sau khi cắt nguồn (adaptor hoặc pin) thì chức năng chống sốc bị hủy bỏ, lúc cấp nguồn phải nhớ reset lại. Kiểu tân tiến hơn thì vẫn giữ được trạng thái ban đầu mặc dù nguồn cấp đã mất.

Chức năng chống sốc cơ học rất quan trọng. Nếu không để ý tới thì chúng ta sẽ dễ nhầm lẫn là máy bị dơ mắt đọc, chai những viên cao su đàn hồi hoặc dơ đĩa, thậm chí cho rằng mắt laser đã bị yếu, phải thay thế.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo