"Cuộc chiến" dạy con
Khó khăn nhất trong việc dạy con chính là vợ chồng không cùng quan điểm, "ông nói gà bà nói vịt" rồi cãi nhau trước mặt trẻ
Lắng nghe người dân hiến kế: Ứng dụng Metaverse để thu hút khách du lịch
Để công nghệ được áp dụng vào các điểm đến du lịch, cần thúc đẩy truyền thông về việc sử dụng Metaverse và những lợi ích của nó trong lĩnh vực du lịch sinh thái
Lạc lối trong cơn mê game
Không ít bạn trẻ đang tuổi dậy thì bị cuốn vào thế giới ảo của game, kéo theo những hệ lụy cho bản thân và gia đình
"Lừa" con đi cai nghiện game
(NLĐO) - Sau khi tìm đủ mọi cách từ mềm dẻo đến cứng rắn để lôi con ra khỏi thế giới ảo không thành, nhiều phụ huynh phải đưa con đi cai nghiện game
DIỄN ĐÀN CAI NGHIỆN GAME: Thế giới ảo vui hơn nhiều!
(NLĐO) - Em tên A.N, 15 tuổi, luôn muốn được khẳng định bản thân. Chính vì vậy, em bị nghiện, cuốn hút và mất phương hướng trong thế giới ảo của mạng xã hội.
Mặt trái mạng xã hội lên phim Việt
Mặt trái mạng xã hội được đánh giá là chủ đề phù hợp, gần gũi với cuộc sống. Nếu khai thác tốt, kể câu chuyện hay, phim sẽ tạo được sức hút với khán giả, nhất là người trẻ
Tài sản của Mark Zuckerberg "bốc hơi" 89 tỉ USD trong năm nay
Tài sản của 20 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới đã "bốc hơi" gần 500 tỷ USD trong năm 2022. Mark Zuckerberg là tỷ phú bị mất tiền nhiều nhất thế giới, khi tài sản sụt giảm đến 89 tỷ USD.
Năm đột phá của "vũ trụ ảo"
Trang Crunchbase cho biết các nhà đầu tư mạo hiểm đã rót 10 tỉ USD vào nhiều công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thế giới ảo trong năm 2021
Cộng đồng game làm từ thiện
Cộng đồng game đâu chỉ say mê với thế giới ảo mà nay đã phát triển tích cực, hướng tới những giá trị xã hội tốt đẹp thông qua các hoạt động từ thiện
Ân tình sâu nặng của người thầy
Dẫu biết rằng tôi chỉ mới làm lại được rất ít nhưng chắc chắn bài học về đứng dậy sau vấp ngã, về ý chí tiến thủ và tình thầy trò là món quà vô giá
Hoang mang với các chiêu trò trên mạng
Vài năm gần đây, streamer trở thành một trong những nghề "hot", mang lại sự nổi tiếng và thu nhập cao cho nhiều người ở Việt Nam
Đưa tác phẩm nghệ thuật lên thế giới ảo
Các tác phẩm văn hóa vật thể sẽ được số hóa và định danh chủ sở hữu bằng công nghệ NFT (viết tắt của Non-Fungible Token) trên nền tảng Kardiachain, bảo đảm tính độc bản của bản kỹ thuật số tồn tại song song với độc bản ngoài đời thực.
Cảnh báo hiểm họa game online từ một án mạng
Theo thống kê của WHO, có tới 70%-80% trẻ em từ 10 đến 15 tuổi thích game online, trong đó, tỉ lệ trẻ bị nghiện chiếm khoảng 10%-15%
Bỗng dưng mang tiếng xấu trên mạng xã hội: Thế giới ảo vẫn luôn cần ứng xử văn minh
Đưa tin cần có kiểm chứng nhằm tạo sự thấu hiểu về các chia sẻ hay phản ánh thực trạng xã hội dựa trên sự thật
Cách nào để những kẻ quen trục lợi từ không gian ảo chùn tay?
Mức phạt hơn chục triệu đồng không làm cho những kẻ quen trục lợi từ không gian ảo chùn tay, do đó cần có hình thức xử lý nghiêm khắc hơn