xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Peru tặng chó…không răng cho nhà Obama

Hải Ngọc (theo Reuters)

(NLĐO)- Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Barack Obama đã hứa tặng cho hai cô con gái Malia, 10 tuổi, và Sasha, 7 tuổi, một con thú cưng mới khi dọn đến ở tại Nhà Trắng. Tuy nhiên, do Malia bị dị ứng với hầu hết các con vật nuôi nên ông Obama nói có thể sẽ chọn một chú chó.

Ngay sau khi ông Obama tiết lộ chuyện này hồi cuối tuần trước, người dân Peru liền đánh tiếng sẽ tặng gia đình ông một chú chó con thuộc giống chó không lông tiêu biểu của Peru. Không chỉ trụi lông, giống chó này còn không có cả răng nên được cho là cực kỳ thích hợp với những đứa trẻ hay bị dị ứng.

"Giống chó này hoàn toàn không gây dị ứng và rất thân thiện, ngọt ngào. Chúng tôi muốn tặng một chú chó con cho các con gái ông Obama để hai cô bé có niềm vui nuôi nấng một chú chó mà không lo bị dị ứng”, Claudia Galvez, Giám đốc Hiệp hội Những người bạn của chó không lông Peru, nói.

Bà Glavez đã gửi một lá thư đề nghị đến đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Lima hôm 10-11. “Tôi hy vọng ông Obama sẽ chấp thuận. Nếu được, tôi sẽ gửi một chú chó bốn tháng tuổi. Khi đến Mỹ, tên chính thức của nó sẽ là Machu Picchu – tên của một chiến lũy Incas cổ xưa và là địa điểm du lịch hàng đầu tại Peru”, bà nói.

Theo truyền thuyết của Peru, giống chó này có thân nhiệt cao hơn mức trung bình như để bù lại cho việc chúng không có lông. Có mặt ở Peru từ 3.000 năm trước, chúng là thú cưng số một của các ông vua người Incas.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo