xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

HLV Metsu: UAE không được phép hòa VN

Mạnh Duy

Đội tuyển Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) - đối thủ đầu tiên của chủ nhà VN tại bảng B VCK Asian Cup 2007 - đã đến Hà Nội vào đầu giờ chiều qua, 3-7. HLV trưởng người Pháp Bruno Metsu và các thành viên trong đội UAE tỏ ra khá lạnh lùng dù được chào đón rất nồng nhiệt. Toàn đội bóng này ngay lập tức di chuyển về khách sạn

UAE vắng 7 cầu thủ chủ chốt?

Chuyến hành quân đến VN lần này của UAE rất được trông đợi không chỉ vì họ là nhà đương kim vô địch vùng Vịnh, mà còn bởi đội được dẫn dắt bởi một HLV tên tuổi - Bruno Metsu – người đưa Senegal lần đầu dự VCK World Cup nhưng vào đến tứ kết World Cup 2002. Sau thời gian làm thủ tục kéo dài khá lâu tại sân bay vì có một vài trục trặc kỹ thuật, ông Metsu xuất hiện trước báo giới với mái tóc dài quen thuộc và phong cách khá điệu đàng: Trang phục veston màu trắng ngà.

Chỉ có điều vị HLV người Pháp này không dành cho báo chí bất cứ cuộc phỏng vấn nào. Ngay cả khi Trưởng Ban Tuyên truyền LĐBĐ VN Nguyễn Lân Trung mở lời, HLV Metsu vẫn từ chối với lý do: “Thời gian không cho phép!”. Đến khi chúng tôi “đột nhập” lên xe chở đội UAE, HLV Metsu mới dành khoảng 2 phút để trả lời các câu hỏi. Về lực lượng của UAE sang VN lần này, ông Metsu cho biết: “Chúng tôi thiếu vắng khá nhiều cầu thủ chủ chốt. Có khoảng 7 cầu thủ lẽ ra góp mặt tại Asian Cup lần này đã sớm phải nói lời chia tay đội tuyển UAE vì chấn thương, có cả những cầu thủ mới giã từ đội tuyển. Đó là một tổn thất nhưng chúng tôi đã có phương án thay thế qua đợt tập huấn và thi đấu giao hữu rất bổ ích vừa qua”.

Tỏ ra khá am tường với tình hình của đội tuyển VN, HLV Metsu nhận định: “Gặp chủ nhà VN ở trận đầu tiên là một thử thách vì đội tuyển của các bạn đang có phong độ rất tốt. Chiến thắng 3-0 của họ trước Jamaica và 5-3 trước Bahrain khẳng định điều đó”. Tuy vậy, HLV Metsu vẫn tự tin: “Chúng tôi đủ sức giành thắng lợi trong trận đầu tiên trước VN. Đó là trận đấu không được phép hòa của UAE. Với Qatar và Nhật Bản, chúng tôi cố gắng để có được kết quả khả quan. Mục tiêu trước mắt của UAE là qua được vòng bảng”.

HLV Riedl: “UAE đang tung hỏa mù”

Về việc HLV Metsu của UAE nói trong đội hình của mình đang thiếu vắng tới 7 cầu thủ chủ chốt, HLV A.Riedl nhận định: “Các bạn có thể tin điều đó, còn tôi thì không. Tôi nghĩ, nếu ông Metsu nói vậy thì cũng chỉ là đòn hỏa mù của UAE”. Đã từng sang tận Malaysia để xem “giò cẳng” của đối thủ UAE (ở trận UAE thắng Malaysia 3-1), HLV Riedl nói: “Đó là một đội bóng rất thú vị và tôi thích gặp họ trong trận đầu tiên. Họ là đội đương kim vô địch vùng Vịnh, theo bảng xếp hạng của FIFA họ cũng hơn chúng ta 80 bậc. Nhưng hãy chờ xem, đội tuyển VN không dễ bị khuất phục. Không chỉ có UAE muốn thắng, mà chúng tôi cũng muốn giành 3 điểm trong trận mở đầu!”.

Trước một UAE đang không có trong tay lực lượng mạnh nhất và đã biết được phần nào cách chơi của đội tuyển Tây Á này, HLV Riedl xem ra cũng không giấu giếm ý đồ sẽ “ăn miếng trả miếng”. Hai buổi tập gần đây, ông cho các tuyển thủ tập dứt điểm khá nhiều. Tuyển thủ ở cả ba tuyến đều được ông chỉ đạo phải tích cực “sút bóng và sút bóng”. Không phủ nhận việc đội tuyển VN ở chiếu dưới về đẳng cấp, nhưng HLV A.Riedl vẫn trấn an người hâm mộ rằng: “Tôi luôn động viên các cầu thủ thi đấu thoải mái: Hãy chơi như khi thi đấu giao hữu - ra sân với 100% phong độ, nhưng 150% quyết tâm!”.

Tiến tới Asian Cup

. Đội tuyển UAE mang theo khá nhiều phương tiện hỗ trợ ở giải lần này. Bên cạnh đó, đội còn có hai chuyên viên massage và một HLV thể lực. Theo HLV thể lực của đội tuyển UAE: “Công tác chăm sóc sức khỏe cầu thủ rất được chú trọng nên chúng tôi mang theo khá nhiều dụng cụ chăm sóc y tế và thuốc men”.

. Công Vinh được... xả hơi. Trong buổi tập chiều 3-7 của đội tuyển, anh là tuyển thủ duy nhất được nghỉ tập dù khẳng định chấn thương nhẹ ở gót chân của anh đã hoàn toàn bình phục. Chính vì được xả hơi nên trong buổi tập hôm qua Công Vinh đã có thời gian “làm dáng” trước ống kính và nói chuyện khá nhiều với phóng viên.

. Thẻ tác nghiệp dành cho phóng viên tại Asian Cup cũng chính thức được phân phối từ 3-7. Theo danh sách sẽ có hơn 500 phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí của hơn 10 quốc gia tác nghiệp tại Asian Cup lần này. Trong khi đó, công tác chuẩn bị và trang trí SVĐ Mỹ Đình gần như đã hoàn tất. Đoàn công tác của AFC tỏ ra khá hài lòng với công tác chuẩn bị của chủ nhà VN.

. Hai trợ lý trọng tài U Kway Win của Myanmar và Mohamed Ibrahim Ali của Qatar bị loại khỏi danh sách điều hành giải vì không bảo đảm thể lực, nhưng AFC không triệu tập trọng tài thay thế.

. Tiền đạo John Aloisi, người hùng đưa Úc dự VCK World Cup 2006 sau cú sút luân lưu thành công ở trận tranh vé vớt với Uruguay, đã gia nhập đội vào hôm qua, 3-7. Anh được nghỉ 1 tuần trước đó vì giải Tây Ban Nha kết thúc muộn. Anh sẽ tham gia trận đấu tập chia hai đội hình trước khi cùng đội rời Singapore sang Bangkok, nơi Úc ở cùng bảng A với đồng chủ nhà Thái Lan, Oman và Iraq.

. Iran sẽ đến Malaysia vào hôm nay, 4-7, chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của họ tại bảng C với Uzbekistan vào ngày 11-7. Được xem là một trong 5 ứng cử viên của giải, Iran có đội hình gồm một số ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như tiền đạo Ali Karimi, người chơi cho Bayern Munich mùa rồi, tiền vệ đang khoác áo Bolton Wanderers - Andranik Teymourian và tiền vệ Mehdi Mahdavikia của Eintracht Frankfurt.

T.Đ-M.D

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo