xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.805 km và những khoảnh khắc đẹp

QUANG LIÊM

(NLĐO) - Xuất phát từ cây cầu Hiền Lương bắc qua sông Bến Hải lịch sử ở vĩ tuyến 17, cuộc đua xe đạp cúp truyền hình TPHCM (HTV) lần thứ 24-2012 đã trải qua 1.805 km với 15 chặng đua và kết thúc trưa nay, 30-4 ,ngay cổng dinh Thống Nhất (TPHCM).

Nỗ lực tập trung cho Mai Nguyễn Hưng (BVTV Sài Gòn) lấy lại áo vàng của tập thể BVTV Sài Gòn và Vinamit TPHCM đã không thành công khi Lê Văn Duẩn không thể kéo giãn nhóm đầu quá xa, dù Duẩn đã về nhất chặng cuối cuộc đua từ TP Bảo Lộc  - TPHCM dài 170 km và bảo toàn chiếc áo xanh của mình.
 
img
Đoàn đua vào ngã ba Dầu Giây (Đồng Nai) sáng 30-4
 
img
Tay đua Bùi Minh Thụy (giữa) bảo vệ thành công áo vàng

 
Giữ được khoảng cách an toàn với nhóm đầu, Bùi Minh Thụy (ADC THVL) đã bảo vệ thành công chiếc áo vàng để cùng ADC THVL đoạt giải nhì đồng đội chung cuộc. Dược Domesco Đồng Tháp có cú ăn ba với giải nhất đồng đội, giải phong cách và chiếc áo đỏ vua leo núi của tay đua 20 tuổi Lê Ngọc Sơn. Trong khi đó, chiếc áo trắng thuộc về tay đua trẻ xuất sắc Nguyễn Thành Tâm của BVTV An Giang. 
 
Đọng lại sau hành trình 1.805 km, ngoài các danh hiệu còn rất nhiều hình ảnh đẹp. Đó là khi VĐV Mai Nguyễn Hưng (BVTV Sài Gòn), đang trong nhóm tranh chấp áo vàng, bị gãy yên xe trong chặng từ TP Pleiku về Buôn Ma Thuột. Dù vừa bị bể vỏ xe phải khó khăn lắm mới nhập lại nhóm đông, đồng thời có thể điều động VĐV trẻ khác nhường xe với vai trò đội trưởng, nhưng tay đua lớn tuổi nhất đoàn Nguyễn Nam Cực (SN 1979) sẵn sàng đổi xe cho Hưng để ở lại.
 
img
Đoàn đua cạnh tranh ở đèo Phước Tượng (Thừa Thiên - Huế)
 
img
Tay đua Võ Văn Tuấn dắt xe chạy bộ chinh phục đèo Hải Vân
  
Chưa hết, khi cách đỉnh đèo Hải Vân 500 m, tay đua Võ Văn Tuấn (Đồng Nai) bất ngờ bị đứt sên. Thay vì đứng lại chờ xe của trọng tài, Tuấn đã dắt xe chạy bộ chinh phục đỉnh đèo và đổ đèo trong sự thán phục của cả đoàn đua. Nên biết rằng với đôi giày chuyên dụng để đua xe, việc đi bộ đã khó khăn, nên 500 m dắt xe chạy bộ là hành động quả cảm đầy tính chiến đấu vì máu cờ sắc áo của Tuấn.
 
Hay như hình ảnh những VĐV motor thể thao TPHCM lẳng lặng quyên góp giúp tay đua Lê Nguyệt Minh bị nạn trên đường đua dù 2 đội không liên quan đến nhau.
 
img
Các tay đua TPHCM làm dáng ở căn cứ Đăk Tô - Tân Cảnh (Kon Tum)
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo