xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

AS. Roma hạ gục R. Madrid ngay tại Bernabeu

Trần Nam

(NLĐO)- Real Madrid bị hạ gục lần thứ 2 với tỉ số 1-2 trước AS Roma đến từ nước Ý. Lần này, trận thua diễn ra ngay trên sân nhà Bernabeu và cũng khiến họ lần thứ tư liên tiếp trong 4 mùa bóng gần đây bị loại ở vòng 1/8.

Cả hai đội bóng bước vào trận cầu đỉnh cao với tâm lý thoải mái do thành tích khá tốt trong các giải trong nước. R. Madrid vừa gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 2 Barcelona lên 5 điểm, trong khi AS. Roma đại thắng Parma 4-0.

Tuy nhiên, R. Madrid gặp bất lợi lớn khi thiếu vắng các trụ cột ở cả 3 tuyến gồm tiền đạo Van Nistelrooy, tiền vệ Robben (chấn thương) và hậu vệ Ramos (bị treo giò). Sự trở lại của tiền đạo người Brazil Robinho phần nào làm yên tâm CĐV thành Madrid.

Real Madrid vào trận với quyết tâm cao hòng tìm bàn thắng san bằng cách biệt 1-2 ở lượt đi. Roma thi đấu phòng ngự chặt chẽ ngay từ đầu, tập trung số đông cầu thủ trước khung thành thủ môn Doni nhưng cũng tận dụng những pha phản công nhanh để uy hiếp khung thành Real Madrid. Họ không ngần ngại phạm lỗi từ xa, bó hẹp phạm vi khống chế bóng của các cầu thủ Real Madrid.

Real Madrid có pha bóng thực sự nguy hiểm đầu tiên từ quả sút của Baptista ở phút 16, bóng đi hiểm nhưng bị thủ môn Roni xuất sắc cản phá. Ngay sau đó, AS. Roma đáp trả bằng cú sút trái phá từ cự ly khoảng 40m của Aquilani trúng ngay xà ngang bật ra.

Trước chiến thuật chủ động bảo toàn tỉ số của AS. Roma, Real Madrid đành ra sân nghỉ giữa hiệp với tỉ số hòa 0-0.

Thế trận hiệp 2 cũng tương tự hiệp đầu tiên, Real Madrid cầm bóng nhiều hơn, cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu. Họ liên tiếp tạo được các cơ hội ghi bàn. Phút 48, Baptista sút bóng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Phút 58, 62, Diarra và Raul lần lượt thử tài thủ thành Roni của AS. Roma.

HLV Luciano Spalletti nhận thấy mối nguy hiểm tiềm ẩn nếu cứ để Real Madrid nắm thế chủ động. Phút 65, Vucinic được tung vào sân thay Mancini. Cầu thủ vào thay người này có ngay cú sút đập xà khung thành thủ môn Casillas. Từ đó, AS. Roma làm chủ trận đấu, liên tục uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Khi AS. Roma gia tăng sức tấn công thì hàng thủ Real Madrid phạm sai lầm. Sau khi hậu vệ Pepe của Real Madrid bị đuổi khỏi sân (2 thẻ vàng) thì Taddei tận dụng ngay vị trí trống của hậu vệ này đánh đầu tung lưới Real Madrid từ đường chuyền chính xác của Tonetto vào phút 73.

img
Robinho trở lại nhưng không thể đưa Real Madrid đi tiếp. Ảnh BBC

Chỉ 2 phút sau, đội trưởng Raul đem về bàn gỡ 1-1 cho Real Madrid. Tiền đạo con cưng của thành Madrid tận dụng đường chọc khe của đồng đội, tinh tế sửa bóng qua tay thủ thành Roni.

Kể từ đó, AS. Roma lại trở về thế phòng ngự - phản công. Và họ đã thành công khi có thêm bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Một cầu thủ vào sân thay người khác là Panucci chuyền bóng để Vucinic thoải mái đánh đầu tung lưới Casillas thêm một lần nữa vào phút bù giờ thứ 2.

Như vậy, sau 2 lượt đấu, AS Roma giành thắng lợi chung cuộc 4-2 trước Real Madird, tiếp tục vào vòng tứ kết Champions League. Real Madird chỉ còn mục tiêu duy nhất là chức vô địch La Liga.

Chelsea của bóng đá Anh cũng ghi tên mình vào vòng trong khi thắng Olympiakos 3-0 trong trên sân nhà. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của 2 lượt đấu. Ba bàn thắng do công của Ballack và Lampard (phút thứ 6, 25) và Kalou (phút 48).

img
Lampart chia vui cùng Drogba. Ảnh BBC

Trận đấu còn lại giữa Porto và Schalke 04 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Porto. Sau hai lượt đấu, hai đội hòa 1-1 và thi đấu tiếp 2 hiệp phụ. Kết quả vẫn là 1-1. Cuối cùng, Schalke 04 giành chiến thắng trong loạt sút penalty với tỉ số 4-1. Thủ môn Manuel Neuer trở thành người hùng của Schalke 04 khi cản phá được 2 quả penalty.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo