xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Barnsley tiếp tục bay cao?

Theo Đỗ Đức - VTV

Theo kết quả bốc thăm mà Liên đoàn bóng đá Anh FA vừa mới công bố, đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 Barnsley tràn trề hy vọng tiếp tục bay cao ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh khi chỉ đụng phải một đối thủ vừa tầm là Cardiff City. Trong khi đó, phần khó khăn hơn đã được West Bromwich Albion “lãnh đủ”.

Theo đó, đối thủ của Barnsley ở vòng bán kết FA Cup lần này là Cardiff, đội bóng đã từng đánh bại Middlesbrough ở trận tứ kết vừa qua, trong khi đại diện duy nhất còn lại của Premiership Portsmouth sẽ đối đầu với West Bromwich Albion, một gương mặt không mấy xa lạ với giải đấu cao nhất nước Anh những mùa giải trước đó.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1908, lịch sử FA Cup ghi nhận sự còn lại duy nhất một đại diện của Premiership tại vòng bán kết Cup này. Và cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1987, người ta không thấy bóng dáng một trong “tứ đại gia” Arsenal, Chelsea, Liverpool và Manchester United có mặt ở vòng bán kết của giải đấu lâu đời này.

Barnsley, đội bóng đang xếp thứ 19 trong tổng số 24 đội đang chơi ở League Championship, giải hạng nhì của bóng đá Anh đã làm nên một cơn địa chấn đến kinh hoàng ở FA Cup mùa giải năm nay. Ở vòng 5, cho dù là đối thủ là một chuyên gia đấu Cup Liverpool sừng sỏ, họ vẫn giành chiến thắng với tỷ số 2-1 qua đó mở đầu cho một trang sử vàng chói lọi của chính đội bóng vốn không được đánh giá cao ở giải đấu này. Ở vòng tứ kết vừa qua, lịch sử của họ được mở sang một trang mới tràn đầy những ánh hào quang khi hạ “gã nhà giàu” Chelsea, một đại diện sừng sỏ khác của Premiership cho dù chỉ bằng một bàn duy nhất để hiên ngang bước vào vòng bán kết.

Trong khi đó, Cadiff đội bóng đang xếp thứ 14 ở giải hạng nhì cũng nối gót “người đồng đội” Barnsley với một kỳ tích “tiễn biệt” một đại diện khác của Premiership Middlesbrough ở vòng tứ kết bằng tỷ số cách biệt 2-0.

Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa West Bromwich Albion, đội đang xếp thứ 4 ở League Championship, và đại diện duy nhất còn lại của Premiership Portsmouth.

Hai trận bán kết nói trên sẽ được tổ chức trên sân Wembley vào hai ngày 5 và 6 tháng 4 trong khi trận chung kết FA Cup mùa giải năm nay cũng sẽ được tổ chức ở SVĐ này vào ngày 17/5 tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo