xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

CLB bóng đá Ngân hàng Đông Á TPHCM chính thức ra mắt: Lương của Lê Huỳnh Đức: 15 triệu đồng/tháng

T. Kiệt-T. Khiêm

Một không khí cảm động nhưng đầy lạc quan diễn ra trong buổi ra mắt đội bóng. Trong lễ tiếp nhận đội CATPHCM diễn ra chiều qua (28-2) tại khách sạn Rex (TPHCM), đại diện lãnh đạo Ngân hàng Đông Á thông báo: Ông Nguyễn Tấn Bền-Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng Đông Á, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thể thao Đông Á (CTCPTTĐA), đảm nhận vai trò Chủ tịch CLB Bóng đá Ngân hàng Đông Á TPHCM. Ông Nguyễn Chí Dũng-Giám đốc CATPHCM - làm chủ tịch danh dự của CLB. Theo ông Lê Hùng Dũng- Tổng Giám đốc CTCPTTĐA, ông Hoàng Trọng Thanh-nguyên trưởng đoàn bóng đá CATPHCM - được chọn làm giám đốc điều hành CLB.

Theo quyết định mới nhất của lãnh đạo CTCPTTĐA, kể từ ngày 1-3 tới, thu nhập hàng tháng của các thành viên CLB được thực hiện theo các mức: HLV phó kiêm đội trưởng Lê Huỳnh Đức: 15 triệu đồng; Giám đốc điều hành Hoàng Trọng Thanh: 12 triệu đồng; HLV trưởng Nguyễn Đạt Hùng: 11 triệu đồng; HLV phó Lê Quang Ninh: 10 triệu đồng; cầu thủ loại A (bao gồm các cầu thủ nước ngoài): 7 triệu đồng; loại B: 4 triệu đồng; loại C: 2 triệu đồng. Ngoài ra, các thành viên đội bóng sẽ nhận tiền thưởng theo từng trận đấu (thắng 50 triệu đồng/trận, hòa 20 triệu đồng/trận). Các chế độ này được áp dụng cho đến khi kết thúc V-League và Cúp Quốc gia mùa bóng 2001-2002. Ông Nguyễn Tấn Bền cho biết, HĐQT công ty có thể tính toán thêm để từ mùa bóng tới sẽ nâng cao thu nhập cho các thành viên đội bóng hơn mức vừa quy định. Ngoài ra, các thành viên CLB sẽ được đãi ngộ với mức ưu tiên, được giải quyết việc làm sau khi treo giày, được mua nhà trả góp...

Trong dự án phát triển CLB theo hướng chuyên nghiệp, lãnh đạo công ty chú trọng việc xây dựng lực lượng, đào tạo cầu thủ trẻ. Công ty dự kiến thành lập một trường đào tạo bóng đá trẻ và mời một chuyên gia nước ngoài phụ trách huấn luyện đào tạo các tuyến từ U-11 đến U-21. Cùng lúc là công tác xây dựng cơ sở vật chất với một sân vận động và các công trình phụ trợ (sân tập, khu giải trí, nhà hàng, cửa hàng, phòng phục hồi sức khỏe...). Hiện công ty đang đề xuất với lãnh đạo chính quyền thành phố cấp 10 ha đất ở khu Rạch Chiếc để xây dựng sân riêng cho CLB. Theo dự kiến, tổng kinh phí cho việc xây dựng và hình thành sân bóng đá này khoảng 120 tỉ đồng.

Theo ông Bền, mục tiêu phấn đấu của CLB là giành vị trí á quân ở V-League để dự Cúp C1 Đông Nam Á và đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia. Đại diện đội bóng, đội trưởng Lê Huỳnh Đức hứa toàn đội sẽ thi đấu với khả năng cao nhất để giành ngôi vô địch giải bóng đá chuyên nghiệp trong  màu áo mới.

 Thời khắc đáng nhớ

Trước sự chứng kiến của đại diện UBND TPHCM, lãnh đạo CA TPHCM, Sở TDTT, LĐBĐ VN, bản chuyển giao và tiếp nhận đội CATPHCM đã  được ký trong không khí cảm động nhưng đầy lạc quan. Từ trái qua phải: Các ông Phạm Hiếu, Phó Giám đốc CATPHCM; Trịnh Thanh Bình, Giám đốc Sở TDTT TPHCM; Nguyễn Tấn Bền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thể thao Đông Á bắt tay nhau sau khi đặt bút ký vào biên bản.

Lúc ấy, đồng hồ chỉ 14 giờ 45 phút ngày 28-2-2002. CLB Bóng đá Ngân hàng Đông Á chính thức ra đời. M.N

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo