xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Fiorentina và Inzaghi giúp Milan qua mặt Inter

Theo Minh Kha - VNExpress

Nhờ Fiorentina cầm chân thành công các nhà ĐKVĐ tại Firenze, Milan, đội thắng Siena 2-1 nhờ sự tỏa sáng của “Siêu Pippo”, lần đầu vượt lên trên đại kình địch cùng thành phố trên bảng xếp hạng Serie A.

Lần thứ hai liên tiếp trong vòng 4 ngày, Inter phải chấp nhận kết quả 0-0. Tương tự trận hòa bế tắc với Genoa trên sân nhà hôm cuối tuần, dàn sao hùng mạnh của HLV Mourinho vẫn không thể hiện được bất kỳ điều gì mới mẻ, khác lạ để có thể làm nên chiến thắng khi làm khách trước Fiorentina hôm qua.

Hình phạt dành cho hai tiền đạo vi phạm kỷ luật Adriano và Julio Cruz mà HLV hà khắc người Bồ Đào Nha đưa ra đầu tuần này tuy có thể giúp ông siết lại kỷ cương trong nội bộ, nhưng lại vô tình khiến Inter mất đi những phương án tấn công hữu hiệu. Trước hàng thủ Fiorentina chơi rất kín kẻ, các phương án hãm thành của Inter trở nên nghèo nàn và đơn điệu. Obinna chẳng làm nên trò trống gì trong hơn một giờ hiện diện trên sân, cầu thủ vào thay anh là Crespo cũng mờ nhạt khi phải chơi dạt cánh phải theo sơ đồ 4-3-3. Một cầu thủ tấn công khác vào sân từ ghế dự bị là Quaresma thì tiếp tục gây thất vọng. Inter vì thế chỉ trông vào những pha phối hợp giữa Mancini và Ibrahimovic. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém may mắn, bộ đôi này đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất.

Ngay phút thứ 4, từ đường không thật sự thuận lợi của Ibrahimovic, Mancini, lúc này đã thoát gần sát đường biên ngang, vẫn kịp tung cú dứt điểm hiểm hóc từ góc rất hẹp, nhưng bóng lại tìm đến xà ngang. 16 phút sau, đến lượt cầu thủ chạy cánh người Brazil đáp lễ với cú bấm bóng rất vừa tầm để Ibrahimovic thoát xuống nhanh hơn trung vệ Gamberini một nhịp rồi tung cú vô-lê sấm sét. Thủ môn Frey của Fiorentina đã đứng như trời trồng trong tình huống này nhưng bóng lại đi cắt mặt khung thành. Inter sau đó còn có một cơ hội ngon ăn nữa khi Frey đấm bóng không dứt khoát sau cú đánh đầu của Ibrahimovic, nhưng Mancini lại dứt điểm vọt xà.

Tất nhiên, ngoài sự vắng mặt vì án kỷ luật nội bộ của Adriano và Julio Cruz, việc Inter chơi nghèo nàn hôm qua còn đến từ cuộc khủng hoảng nhân sự ở tuyến giữa, nơi Cambiaso, Muntari chưa bình phục chấn thương, còn Vieira thì có mặt nhưng lại không đủ thể lực để đá chính. Mourinho vì thế phải xếp Stankovic mới trở lại sau một thời gian nghỉ dưỡng thương vào đội hình xuất phát và đẩy hậu vệ đa năng Chivu lên đá tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, sẽ không hợp lý nếu cho rằng đây là nguyên nhân chính khiến chiến thắng tiếp tục ngoảnh mặt với Inter, bởi đối thủ của họ hôm qua cũng ra sân với đội hình xáo trộn và chắp vá không kém.

Án kỷ luật vì pha chơi bóng chuyền trên sân Palermo khiến Fiorentina mất chân sút lợi hại nhất Gilardino - 7 bàn tại Serie A mùa này. Họ cũng không thể đưa ra sân niềm hy vọng số hai là Adrian Mutu, cầu thủ vừa lập cú đúp trong trận thắng Palermo 3-1 cuối tuần qua nhưng tái phát chấn thương đầu gối khi khởi động cho trận đấu hôm qua. Sự vắng mặt của hai cầu thủ tấn công tốt nhất buộc HLV Prandelli phải thay đổi sơ đồ 4-3-3 quen thuộc để chuyển sang đá 4-3-1-2, với việc kéo cầu thủ chạy cánh phải Santana vào trung lộ làm hộ công cho cặp tiền đạo dự bị Osvaldo - Pazzini.

img
Vắng những cầu thủ quan trọng nhất, nhưng Fiorentina (áo tím) vẫn đứng vững và gây rất nhiều khó khăn cho Inter. Ảnh: La Presse.

Với những xáo trộn lớn này, dễ hiểu vì sao Fiorentina hầu như không có pha phối hợp tấn công nào đủ độ hiểm để uy hiếm cầu môn đội khách. Không được đá chính thường xuyên, cả Osvaldo lẫn Pazzini đều thiếu độ sắc sảo và nhạy cảm cần thiết để cụ thể hóa những cơ hội hiếm hoi mà các đồng đội của họ tạo ra. Tình hình cũng không tích cực hơn khi HLV Prandelli tung thần đồng người Montenegro, Jovetic vào thay Osvaldo và chuyển sang sơ đồ 4-4-1-1 trong 15 phút cuối trận. Cơ hội đáng kể nhất mà Fiorentina tạo ra ở trận này đến từ cú sút phạt hàng rào đẹp mắt của hậu vệ phải Pasqual, nhưng Julio Cesar xuất sắc hóa giải, cứu nguy cho Inter.

Chỉ kiếm được 1 điểm trận này trong khi các đối thủ cạnh tranh như Milan, Udinese, Napoli đều lấy trọn 3 điểm ở các trận đấu cùng giờ, Inter đã tụt từ vị trí nhì bảng xuống đứng thứ tư. Fiorentina thì dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ năm, với 1 điểm ít hơn các nhà ĐKVĐ.

Đội hình thi đấu:

Fiorentina (4-3-2-1): Frey - Comotto, Kroldrup, Gamberini, Pasqual (Zauri 87') - Kuzmanovic (Almiron 70'), Felipe Melo, Montolivo - Santana - Pazzini, Osvaldo (Jovetic 74')

Inter (4-3-3): Julio Cesar - Maicon, Cordoba, Burdisso, Maxwell - Zanetti, Stankovic (Quaresma 82'), Chivu - Obinna (Crespo 63'), Ibrahimovic, Mancini (Vieira 63').

Trong khi Inter bế tắc ở Firenze thì tại Milano, người anh em cùng thành phố với họ là AC Milan lại rời sân với với niềm vui trọn vẹn khi hạ Siena 2-1. Tuy nhiên, đây cũng là một trận đấu trầy trật và thày trò Ancelotti chỉ có thể bỏ túi trọn vẹn 3 điểm nhờ sự tỏa sáng kịp thời của Inzaghi.

Phút 31, sát thủ người Italy băng xuống rất nhanh, đón quả chọc khe của Gattuso, rồi kết thúc gọn gàng, phá thế bế tắc ám ảnh đội nhà từ đầu trận. Đây cũng là bàn thắng thứ 140 của Inzaghi tại Serie A. Đến phút 65, khi tỷ số đang là 1-1 và Milan đang bối rối trước sức kháng cự mãnh liệt của Siena, tiền đạo kỳ cựu này lại lên tiếng. Pha di chuyển trong vòng cấm của anh buộc hậu vệ khách Portanova phạm lỗi. Milan được hưởng phạt đền và Kaka không để lỡ thời cơ, ấn định thắng lợi 2-1 cho đoàn quân áo sọc đỏ đen.

img
Phong độ đỉnh cao của Inzaghi (phải) là yếu tố quyết định, giúp Milan thu trọn 3 điểm trước Siena. Ảnh: Empics.

Ngoài hai khoảnh khắc lóe sáng của Inzaghi, Milan không tạo ra nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm trận này. Trước thời điểm “Siêu Pippo” mở tỷ số, một mình Pato phung phí rất nhiều cơ hội. Còn sau đó, việc Milan chủ quan và chơi chùng xuống đã tạo điều kiện cho Siena vùng lên dữ dội. Họ đôi lần cảnh cáo phía chủ nhà trước khi quân bình cách biệt ở phút 54. Vergassola tận dụng triệt để khoảnh khắc hớ hênh ở hàng thủ áo sọc đỏ đen, dứt điểm, đưa bóng dội cột dọc rồi vào lưới trong sự bất lực của Abbiati.

Với thắng lợi nhọc nhằn này, Milan không những nối dài mạch bất bại của họ trên tất cả các giải đấu lên 9 trận, mà còn vượt lên trên Inter, đứng thứ ba với 19 điểm, kém 1 điểm so với Napoli và Udinese, hai đội đang chia sẽ ngôi đầu bảng.

Vòng 9

20h30 Thứ tư 29/10

(Giờ địa phương; +6 = giờ Hà Nội)

Torino 2-1 Atalanta

(Amoruso 62', Stellone 64' - Floccari 66')

Bologna 1-2 Juventus

(Di Vaio 74' - Nedved 12' & 56')

Catania 0-2 Udinese

(Alexis Sanchez 13', Quagliarella 83')

Chievo 1-2 Lazio

(Pellisier 11' - Pandev 14', Mantovani phản lưới nhà 82')

Fiorentina 0-0 Inter

Genoa 2-1 Cagliari

(Papastathopoulos 25', Motta 55' - Bianco 66')

Lecce 1-1 Palermo

(Cacia 22' - Cavani 88')

Milan 2-1 Siena

(Inzaghi 31', Kaka pen 65' - Vergassola 54')

Napoli 3-0 Reggina

(Denis 7', 16' & 63')

Roma - Sampdoria Hoãn vì trời mưa to

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo