xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàng công kém, thiếu nhân tố nổi bật

Anh Dũng

Lực lượng hùng hậu, chơi áp đảo đối phương, nhưng thầy trò HLV Lê Thụy Hải tiếp tục gây thất vọng khi thua 4/8 trận và chỉ mới ghi được 2 bàn

Chuyến Bắc du của nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương đã kết thúc thảm hại khi họ thua trắng Hòa Phát Hà Nội và Đạm Phú Mỹ Nam Định cùng tỉ số 0-1 ở vòng 7 và trận đá sớm vòng 9 V-League 2008. Tương lai của HLV Lê Thụy Hải vẫn được bảo đảm sau lời khẳng định “không phải cứ thua là sa thải” của giám đốc điều hành Trần Văn Đường, nhưng nếu ban huấn luyện không sớm khắc phục đà sa sút thì con đường bảo vệ chức vô địch của B.Bình Dương sẽ cực kỳ chông gai.

Ghi bàn kém nhất giải

Sau 8 trận đã đấu tại V-League 2008, Becamex Bình Dương thắng 2, hòa 2 và thua đến 4 trận, một kết quả khởi đầu khá “sốc” đối với một đội bóng đang giữ danh hiệu vô địch quốc gia. Thực lực mạnh, nhân lực dồi dào, vậy mà đội bóng của HLV Lê Thụy Hải lại thua hết đội bóng này đến hòa đội bóng khác, trong khi họ còn chưa gặp các đối thủ thuộc nhóm “bộ tứ” gồm Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng! Hơn ai hết, HLV Lê Thụy Hải và giám đốc điều hành Trần Văn Đường là những người lo lắng nhất chỉ vì chẩn đoán mãi mà chưa thể tìm ra căn bệnh “lạ” khiến toàn đội lao đao, bất chấp họ đang sở hữu lực lượng thuộc hàng tinh nhuệ nhất VN.

Sau trận thua ĐPM.Nam Định, ông Đường than thở việc thiếu vắng chân sút chủ lực Kesley do chấn thương khi vừa ra Hà Nội đã khiến đội bóng bế tắc trong việc ghi bàn, bất chấp đội vẫn chọn lối chơi tấn công. Lý giải này chưa hẳn đã hợp lý bởi không có Kesley, họ vẫn còn Salatiel, Philani, Anh Đức, Vũ Phong, Marcio, Lima..., những chân sút thượng thặng mà nhiều đội bóng khác phải thèm muốn. Vậy mà hàng công hùng hậu đó đến lúc này chỉ mới ghi được 2 bàn thắng sau 8 trận, thấp nhất giải! “Càng mạnh càng thua”, căn bệnh khiến không chỉ ông Hải, ông Đường mà ngay bản thân giới chuyên môn cũng “bó tay” khi được hỏi.

Chờ sự tỏa sáng cá nhân

Bao giờ Becamex Bình Dương trở lại chính mình? Giới hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi câu trả lời từ chính thầy trò HLV Lê Thụy Hải trước cuộc chạm trán hứa hẹn căng thẳng với Đồng Tâm Long An vào ngày 7-3. HLV Lê Thụy Hải ắt hẳn cũng khó trả lời câu hỏi này bởi hiện tại, bản thân ông cũng đang mệt mỏi chờ đợi sự tỏa sáng của một cá nhân trong đội. Nếu mùa trước, Becamex Bình Dương luôn bay cao nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của những cá nhân như Vũ Phong, Quang Thanh, Amaobi, Philani, Trường Giang hay Kesley thì năm nay, tất cả đều ít nhiều đánh mất khả năng tạo sự bùng nổ trong thi đấu.

Thiếu những cá nhân có thể tạo đột biến dù toàn đội vẫn mạnh, vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ, chuyện Becamex Bình Dương lao đao cũng không phải quá khó hiểu. Lúc này, đội bóng của ông Trần Văn Đường đang cần gấp một sự bùng nổ cần thiết từ một cá nhân. Trong những ngày tới đây, họ sẽ phải trải quân ra cả mặt trận cúp C1 châu Á và nếu không kịp vực dậy, nguy cơ trắng tay mùa bóng này đã hiển hiện trước mắt.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo