xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

HLV Riedl khen đội U22 VN

Mạnh Duy

Tân HLV trưởng XM.Hải Phòng A. Riedl chúc mừng ông Mai Đức Chung, cộng sự cũ ở đội tuyển VN, sau khi chứng kiến U22 VN thi đấu chững chạc trong trận giao hữu chiều 7-11

Chỉ là trận tập huấn, nhưng cuộc đối đầu giữa U22 VN và Xi măng (XM) Hải Phòng vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người bởi HLV CLB đất cảng là ông Riedl, người từng có thời gian dài dẫn dắt đội tuyển VN. Ông Riedl có quá nhiều kỷ niệm với đoàn quân áo đỏ và với chính Trung tâm HLTTQG I (Nhổn, Hà Nội), nơi đội bóng của ông thi đấu chiều 7-11.

“Quân xanh” mạnh hơn “quân đỏ”

Đã gần một năm trôi qua kể từ ngày ông Riedl buộc phải từ nhiệm sau thất bại ở SEA Games 24. Trở lại VN trong vai trò HLV của XM. Hải Phòng, trận đấu giao hữu với đội tuyển U22 VN chính là màn ra mắt của ông Riedl ở CLB mới. Ban lãnh đạo của XM.Hải Phòng muốn nhìn thấy khả năng thực sự của cựu HLV đội tuyển VN trước chặng đường V-League rất chông gai trong mùa bóng tới. Lúc này, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng chuẩn bị lên đường thi thố ở Cúp Hoàng gia Myanmar nên đội tuyển U22 cũng cần có “quân xanh” để kiểm nghiệm lại đội hình sau những thành công bất ngờ tại Merdeka Cup cách đây chưa lâu.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 khá nhạt với những pha uy hiếp, tấn công nguy hiểm hơn thuộc về đội bóng bị coi là “quân xanh”: XM.Hải Phòng. HLV Mai Đức Chung có lý do để lo lắng về hàng công sau khi Thanh Bình trở về đội tuyển quốc gia. Tăng Tuấn và Quang Vinh tích lũy được những kinh nghiệm nhất định, cũng như trưởng thành khá nhiều dưới bàn tay nhào nặn của HLV Mai Đức Chung nhưng cả hai còn rất nhiều việc phải làm để có thể khỏa lấp khoảng trống do Thanh Bình để lại. Hôm nay (8-11), thầy trò ông Chung sẽ lên đường sang Myanmar để tham dự Cup Hoàng gia. Với vị thế là nhà vô địch Merdeka Cup lại đang trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games ở Lào vào năm 2009, các chàng trai U22 VN cần thể hiện được nhiều điều.

Về phía XM.Hải Phòng, dù không có được bàn thắng nào nhưng đội bóng này vẫn giữ được lối chơi khá khó chịu cùng những mối đe dọa thường trực do những chân sút ngoại tạo ra. Sự bổ sung Trindade từ TMN.CSG có thể sẽ giúp XM.Hải Phòng đặt ra những mục tiêu cao hơn vào mùa V-League 2009. Tuy vậy, HLV A.Riedl cho rằng: “Trước mắt mục tiêu của tôi là giúp giữ vững vị trí thứ ba. Các cầu thủ thi đấu như vậy là tạm ổn nhưng mùa bóng mới với XM.Hải Phòng sẽ khó khăn hơn nhiều bởi các đối thủ đều sẽ nhìn Hải Phòng bằng con mắt khác”.

HLV Riedl nhớ chuyện cũ

Sau khi trận đấu chiều 7-11 kết thúc, HLV Riedl tiến đến phía ông Mai Đức Chung bắt tay và thăm hỏi rất thân tình. Ông Chung từng là trợ lý cho ông Riedl trong suốt năm 2007 ở cả đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23. Sau khi ông Riedl không thể tại vị, thành công cũng như uy tín của ông Chung ngày càng lên cao, nhất là sau khi có được chức vô địch Merdeka Cup lần đầu tiên kể từ năm 1966. Trong khi đó, ông Riedl nghỉ ngơi một thời gian dài trước khi “cập bến” Hải Phòng. Bên phía tuyển U22 VN, HLV phó Lê Thụy Hải cũng từng là trợ lý cho ông Riedl.

Nhưng đằng sau những cái bắt tay và những tiếng cười của ông Riedl, người ta cảm nhận được một thoáng chạnh lòng khi ông nhìn thấy thành công của những người trợ lý cũ. HLV người Áo thổ lộ: “Tôi thấy ông Chung thật may mắn vì có được những người học trò này. Họ thi đấu rất nhiệt tình và hứa hẹn có thể sẽ làm nên thành công ở SEA Games 2009”.

img
HLV Riedl (trái) gặp lại cộng sự cũ Mai Đức Chung

Nhà cầm quân người Áo cho rằng lứa cầu thủ U22 mà HLV Mai Đức Chung đang sở hữu có thể còn tiến xa hơn cả thế hệ của những Hồng Sơn, Huỳnh Đức... mà ông từng dẫn dắt. Ông Riedl nhận định pha chút tiếc nuối: “Có thể họ còn thiếu một chút kinh nghiệm nhưng tôi nhìn thấy nhiệt huyết cũng như tinh thần xả thân ở những đôi chân ấy. Giá mà thời tôi làm HLV trưởng đội tuyển VN, lúc nào các học trò của tôi cũng có được tinh thần như thế”.

Như Thành tập lại với đồng đội

Hai mươi ba trong số 25 tuyển thủ đã có mặt ở khách sạn Cầu Giấy (Hà Nội), đại bản doanh mới của đội tuyển VN vào trưa qua (7-11) trong đợt tập trung cho đến hết AFF Cup. Hai cầu thủ Khatoco Khánh Hòa là tiền đạo Quang Hải và tiền vệ Tấn Tài xin tập trung muộn, trong đó nhà của Quang Hải đang bị nước ngập. Trung vệ Như Thành sau một thời gian dài bị chấn thương đầu gối đã trở lại tập luyện cùng đồng đội. HLV Calisto vẫn rất lo trước diễn biến thời tiết phức tạp. Trong một vài ngày tới, Hà Nội có thể tiếp tục có mưa to, cộng với việc trời bắt đầu trở lạnh có thể ảnh hưởng đến các buổi tập của thầy trò HLV Calisto.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo