Không thu tiền bản quyền trận Việt Nam - Arsenal

Tin mới

10/07/2013 22:00

Đó là khẳng định của ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Eximbank đồng thời là Phó Chủ tịch VFF, khi BTC trận đấu giao hữu Việt Nam - Arsenal giao bản quyền truyền hình trận đấu cho VTV.

Ông Dũng khẳng định: “Quan điểm của các nhà tổ chức và VFF là không bán bản quyền trận này mà giao cho đài truyền hình có sức quảng bá rộng nhất để phục vụ người hâm mộ”. Theo ông Dũng, việc giao cho VTV là hoàn toàn hợp lý vì từ trước tới nay, kể cả các trận giao hữu không có sức hút lớn, VTV cũng sát cánh với VFF đưa hình ảnh của đội tuyển quốc gia đến với người hâm mộ.

Vấn đề nảy sinh hiện nay là các đài truyền hình khác cũng muốn phát sóng trận đấu này. Theo ông Dũng, khi BTC đã giao VTV tức là VTV có toàn quyền quyết định về hình ảnh của trận đấu cũng như việc kêu gọi quảng cáo để bù đắp chi phí sản xuất. “Tôi nghĩ rằng mong muốn có sóng sạch của các đài khác cũng là chính đáng. BTC sẽ đề nghị VTV và các đài bàn bạc với nhau để hài hòa lợi ích” - ông Dũng khẳng định. VTV2 dự kiến sẽ phát sóng trận đấu này lúc 19 giờ ngày 17-7.

Liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình Giải Ngoại hạng Anh (EPL), Hội CĐV các tỉnh, thành gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Gia Lai, Kiên Giang, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đồng Nai, Bình Dương vừa lên tiếng phản đối việc VTV đồng ý để K+, liên doanh mà VTV có 51% cổ phần, phát sóng độc quyền ELP 3 mùa giải 2013-2016 trên lãnh thổ Việt Nam.

Cách đây 3 năm, Hội CĐV Việt Nam cũng từng có thư ngỏ phản đối việc VSTV (K+) độc quyền. Lần này Hội CĐV các tỉnh gửi kiến nghị của mình tới Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và VTV. Hội CĐV Hà Nội cho rằng VTV đã thỏa hiệp để các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền của mình có lợi thế độc quyền nhằm tăng thuê bao. Dù vậy, Phó Tổng Giám đốc VTV Nguyễn Thành Lương khẳng định VTV cũng không thể cưỡng lại luật chơi quốc tế trong vấn đề này. Theo ông Lương, VTV không có chủ trương độc quyền từ ban đầu nhưng phía đối tác góp vốn là Canal Plus (Pháp) lại muốn mang về lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Cả VTV và K+ đều chỉ ra rằng họ chỉ chiếm chưa đầy 30% số lượng các trận đấu của mùa giải được phát độc quyền nên không thể gọi là vi phạm luật cạnh tranh hay chèn ép các doanh nghiệp khác.

P.Ngọc
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất