xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Minh Châu, “kép phụ” đóng vai chính

Anh Dũng

Việt Nam thắng 2-1 ngay trên đất Thái, một câu chuyện tưởng như thần tiên nhưng vẫn đang được thầy trò HLV Calisto tiếp tục viết lên trong cuộc hành trình chinh phục chiếc Cúp Đông Nam Á.

Trong niềm vui chiến thắng vượt sức tưởng tượng của đội tuyển bóng đá VN tối qua, từ Việt Thắng, Công Vinh, Vũ Phong đến Tấn Tài, Hồng Sơn, Phước Tứ, Quang Thanh, ai ai cũng đều xứng đáng được nhận những lời ngợi ca đẹp nhất, tuyệt vời nhất. Riêng với bản thân tiền vệ Minh Châu, đó chắc chắn là những khoảnh khắc khó quên nhất.

Trên sân Rajamangala tối qua, HLV Peter Reid hẳn rất muốn đáp lại sự quan tâm của tân Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejajiva đến dự khán trận đấu bằng một chiến thắng đẹp mắt trước tuyển VN. Tuy nhiên, ông thầy người Anh đã sai lầm khi chỉ tính đến lối đá phòng ngự tiêu cực của hàng thủ tuyển VN mà không hề nghĩ đến chuyện thầy trò HLV Calisto có thể tạo nên được một sức phản kháng vô cùng mạnh mẽ. Càng bất ngờ hơn, không phải Tài Em hay Vũ Phong, cũng chẳng phải Phước Tứ hay Như Thành mà chính “kép phụ” Minh Châu mới là người phá hỏng mọi toan tính của người Thái ngay trên đất Thái.

Thực ra khi bước vào AFF Suzuki Cup, Minh Châu được ví như “của để dành” của HLV Calisto. Ở vòng bảng, Minh Châu bó mình trên băng ghế dự bị suốt hai trận đầu tiên trước khi được ra sân đá với Lào khi cục diện bảng B gần như đã ngã ngũ. Khởi đầu của Minh Châu chỉ có chừng đó, vậy mà khi được HLV Calisto giao phó nhiệm vụ đánh chặn từ xa cho hàng phòng ngự VN kể từ lúc bước vào vòng bán kết, chàng tiền vệ có gương mặt hiền lành này đã thực hiện vô cùng xuất sắc. Sau khi hóa giải những Fahrudin, Daniel Bennet hay Abdul Halim của Singapore ở hai trận bán kết, Minh Châu tiếp tục làm nản lòng Thonglao, “đầu tàu” của tuyển Thái Lan, cũng như Sukha bằng một lối đá khỏe, tì đè tốt, tranh chấp nhanh và đưa bóng ngay cho đồng đội khác. HLV Calisto chỉ cần ở Minh Châu những điều như thế và khi anh đã hoàn thành xuất sắc việc bó hẹp phạm vi hoạt động của Thonglao và Sukha, tuyển VN đã lần đầu tiên tạo được cơn địa chấn trên đất Thái.

Đã có những lúc, người ta lo lắng cho phong độ của Minh Châu khi thấy anh từ một thành viên chính trong đội hình xuất phát của tuyển VN suốt 5 trận giao hữu đầu tiên dưới thời Calisto nhưng dần dần phải mài đũng quần trên ghế dự bị. Thậm chí, có lúc Minh Châu còn mất luôn cả suất dự bị vào tay lão tướng Trường Giang mà bằng chứng là ở trận gặp Singapore tại Cúp giao hữu “Thách thức Tiger Beer” hồi cuối tháng 11 cũng như trận VN thắng Malaysia 3-2 ở vòng bảng. Càng nghi ngờ, nhiều người càng bất ngờ bởi vai chính của chàng “kép phụ” Minh Châu diễn quá đạt. Cùng với những Hồng Sơn, Phước Tứ, Như Thành..., Minh Châu đã biến trục giữa của tuyển VN thành một khu vực luôn mang tính ổn định cao nhất mà thất bại của người Thái ở trận chung kết lượt đi là một minh chứng hùng hồn nhất.

Trước mắt, Minh Châu vẫn còn nhiệm vụ nặng nề không kém là phải tiếp tục hóa giải bằng được lối chơi nhanh ở trung lộ của người Thái ở trận lượt về. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng trước nhiệm vụ thiêng liêng đó, chàng “kép phụ” Minh Châu sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mang về chiến thắng lịch sử cho bóng đá VN.

Tuyển VN sẽ được thưởng rất đậm

Chủ tịch LĐBĐ VN Nguyễn Trọng Hỷ hân hoan cho biết: “Trước mắt, chúng ta vẫn còn một trận đấu nữa, tuy nhiên, với chiến tích không thể tưởng tượng vừa giành được trên đất Thái, chuyện toàn đội được thưởng tiền tỉ là điều tất yếu. Lúc này, khoan nói đến số tiền thưởng vội để các cầu thủ có thể tập trung cao nhất nhưng tôi xin cam đoan, số tiền dành cho thầy trò Calisto là không thể tưởng tượng”.

A.Dũng

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo