xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngôi đầu khó đoán

Anh Dũng

Khoảng cách điểm sít sao giữa 6 đội khiến cục diện của nhóm đầu bảng ở vòng 18 V-League trở nên khó lường

Sau vòng 18 V-League diễn ra chiều 25-5, bóng đá trong nước sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho VCK Euro 2008. Lúc này, trong các câu chuyện của giới hâm mộ bóng đá VN hẳn nhiên đang dồn cả vào những trận cầu đỉnh cao thế giới sắp diễn ra, tuy nhiên, không vì thế mà V-League bị quên lãng. Khoảng cách điểm sít sao hiện tại giữa 6 đội bóng đầu bảng chắc chắn sẽ khiến cục diện ngôi đầu ở vòng 18 trở nên khó lường và hấp dẫn.

Chờ “gạch”, “gỗ” soán ngôi đầu

Từ đầu mùa đến nay, cả Đồng Tâm Long An (ĐTLA) lẫn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chưa một lần hưởng niềm vui đứng nhất bảng. Sau 17 vòng đấu, cứ mỗi lần “gạch” và “gỗ” chuẩn bị tiếp cận được ngôi đầu thì lập tức bị XM.Hải Phòng, Thể Công, TMN.CSG và TCDK.SLNA đẩy lùi ra xa. Có lẽ vì thế mà khi rút ngắn được điểm số với những đội nhất bảng xuống mức thấp nhất ở vòng 17, tinh thần của ĐTLA và HAGL đang hưng phấn hơn bao giờ hết và hai “đại gia” này đang nỗ lực chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho mục tiêu soán ngôi đầu ngay ở vòng 18 này trước khi nghỉ ngơi, thưởng thức Euro 2008.

Ngay từ đầu tuần tập trung ở Bến Lức, thay vì tập nhẹ thì toàn bộ cầu thủ ĐTLA được HLV Patricio yêu cầu thi đấu đối kháng với cường độ rất cao để chuẩn bị tiếp K.Khánh Hòa. Đội khách là một đối thủ rất khó chịu, đặc biệt họ đã từng hạ “gạch” 4-2 ở trận lượt đi. Chỉ có chiến thắng mới giúp ĐTLA hy vọng tiếm ngôi XM.Hải Phòng, đội sẽ có chuyến làm khách dự báo “lành ít dữ nhiều” trên sân Vinh của TCDK.SLNA. Tương tự, các cầu thủ HAGL cũng có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc tiếp đón Boss Bình Định, đội bóng vừa thoát hiểm ngoạn mục khỏi nhóm cuối bảng. Bất chấp những lời đồn đoán về mối quan hệ thân tình giữa hai đội nhiều năm trở lại đây, “gỗ” sẽ không bỏ lỡ cơ hội trở lại ngôi đầu bởi nếu thành công, rất có thể toàn đội sẽ nhận được khoản thưởng rất lớn từ bầu Đức.

Gồng mình tránh “cầm đèn đỏ”

Hòa Phát Hà Nội, Hà Nội ACB, XM.CT.Thanh Hóa và ĐPM.Nam Định đang “dồn toa” ở nhóm cuối bảng, trong đó nguy ngập nhất vẫn là hai đại diện của bóng đá thủ đô. Cho dù có gồng mình để thắng ở vòng 18 này, cả Hà Nội ACB lẫn Hòa Phát Hà Nội vẫn không thể thoát khỏi hai vị trí cuối bảng. Trong khi Hà Nội ACB phải tiếp SHB Đà Nẵng thì Hòa Phát Hà Nội cũng phải chạm trán với Thể Công, đội đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng. Sau trận thua Boss Bình Định ở vòng 17, tinh thần Hà Nội ACB đang sa sút nghiêm trọng bất chấp những nỗ lực động viên của ban lãnh đạo đội. Tương lai của HLV Hoàng Gia cũng đang bị đặt dấu hỏi và nếu tiếp tục thua SHB Đà Nẵng, rất có thể chuyện “trảm tướng” sẽ lại xảy ra.

XM.CT.Thanh Hóa (gặp Becamex Bình Dương) và ĐPM.Nam Định (gặp TMN.CSG) cũng đang nỗ lực nhằm chạy thoát khỏi vị trí có nguy cơ tranh suất vé vớt trụ hạng. Có lẽ vì vậy mà trong những ngày qua, ngoài chuyện nỗ lực tập luyện, hai đội bóng này còn được các lãnh đạo đội hứa thưởng rất cao nếu giành được những chiến thắng quan trọng để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Lịch truyền hình trực tiếp

Thể Công – Hòa Phát Hà Nội: VCTV3, 16 giờ ngày 24-5.

TCDK.SLNA – XM.Hải Phòng: VTV3, 15 giờ 30 ngày 25-5; ĐPM.Nam Định – TMN.CSG: VCTV3, 16 giờ ngày 25-5.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo