xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người "được" Zidan húc đầu vào ngực, bị ra rìa

Theo VTC

Để chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 gặp đảo Síp và Georgia, HLV trưởng đội tuyển Italia, Marcello Lippi đã cho gọi trở lại đội trưởng Fabio Cannavaro cùng tiền đạo Luca Toni khi công bố danh sách đội bóng áo thiên thanh vào ngày hôm qua. Nhưng trung vệ Materazzi bị gạt ra rìa.

Kể từ khi phải rút lui khỏi VCK Euro 2008 vì chấn thương dây chằng mắt cá, đây là lần đầu tiên hậu vệ đang đầu quân cho Real Madrid, Cannavaro trở lại với Azzurri.

Trong khi đó, do bị rách bắp chân nên Toni của Bayern Munich cũng không thể phục vụ Italia ở trận giao hữu hòa 2-2 với Áo vào tháng trước. Đây chính là trận đấu đầu tiên của Lippi kể từ khi ông quay lại với đội tuyển.

Sau kỳ Euro 2008 không thành công tại đất Áo và Thụy Sỹ, Toni đang được giới mộ điệu xứ mì ống đặt nhiều kỳ vọng, sau khi có pha lập công cho Bayern ở trận đấu thuộc Bundesliga, thắng Hertha Berlin 4-1 ngày hôm qua.

Ngoài hai trường hợp trên, tiền vệ khoác áo Fiorentina, Alessandro Gamberini cũng có cuộc tái ngộ với các đồng đội tại đội tuyển sau một thời gian nghỉ dưỡng thương.

Mặc dù vắng mặt ở trận thua 1-2 của AC Milan trước Bologna đêm qua do chấn thương vai, nhưng tiền vệ Gennaro Gattuso vẫn được Lippi lựa chọn.

Trung vệ Marco Materazzi, thành viên của đội bóng đăng quang ngôi VĐTG do Lippi dẫn dắt tại World Cup 2006, người "được" Zidan húc đầu vào ngực, lại bị gạt ra rìa do vừa trở lại sân cỏ ở trận hòa 1-1 của Inter Milan với Sampdoria hôm thứ bảy.

Tiền đạo ưa quậy phá của Sampdoria, Antonio Cassano cùng tiền vệ Milan, Massimo Ambrosini, hai cái tên được ưa thích dưới thời Roberto Donadoni cũng không xuất hiện.

img
Toni đang được giới mộ điệu xứ mì ống đặt nhiều kỳ vọng, sau khi có pha lập công cho Bayern ở trận đấu thuộc Bundesliga

Cầu thủ của Milan, Daniele Bonera đã bị loại để thay vào đó là sự trở lại của Cannavaro và Gamberini nhưng hậu vệ Juventus, Nicola Legrottaglie vẫn nhận được sự tín nhiệm sau khi được triệu tập vào đội tuyển Italia thay người đồng đội cùng CLB, Giorgio Chiellini bị chấn thương ngay trước thềm trạn giao hữu với Áo.

Tiền vệ của Roma, Simone Perrotta không thể tham dự đội tuyển lần này do bị chấn thương gót chân.

Lippi sẽ có trận đấu đầu tiên ở lần thứ hai dẫn dắt đội bóng đất nước hình chiếc ủng, bằng cuộc đụng độ với đảo Síp tại Larnaca vào thứ bảy tới và sau đó 4 ngày, ông cùng các học trò gặp Georgia tại thành phố Udine.

Ngoài hai đội bóng trên, Italia còn phải đối mặt với các đối thủ cùng bảng 8 là Ireland, Bulgaria và Montenegro.

Danh sách đội tuyển Italia:

Thủ môn: Marco Amelia (Palermo), Gianluigi Buffon (Juventus), Morgan De Sanctis (Galatasaray).

Hậu vệ: Andrea Barzagli (VfL Wolfsburg), Fabio Cannavaro (Real Madrid), Marco Cassetti (AS Roma), Andrea Dossena (Liverpool), Alessandro Gamberini (Fiorentina), Fabio Grosso (Olympique Lyon), Nicola Legrottaglie (Juventus), Gianluca Zambrotta (AC Milan).

Tièn vệ: Alberto Aquilani (AS Roma), Mauro Camoranesi (Juventus), Daniele De Rossi (AS Roma), Gennaro Gattuso (AC Milan), Angelo Palombo (Sampdoria), Andrea Pirlo (AC Milan.

Tiền đạo: Alessandro Del Piero (Juventus), Antonio Di Natale (Udinese), Alberto Gilardino (Fiorentina), Vincenzo Iaquinta (Juventus), Luca Toni (Bayern Munich).

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo