xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Perez dẹp loạn “thế lực đen” ở Real Madrid

Văn Quyên

Được bầu làm chủ tịch Real Madrid từ tháng 7-2000 với phương châm tranh cử là “đem siêu sao Figo của kình địch Barcelona về sân Bernebeu”, tỉ phú xây dựng người Tây Ban Nha Florentino Perez trở nên nổi tiếng với thói quen “sưu tập các nhà vô địch”. Sau mỗi mùa bóng, ông lại đem về cho Real 1 siêu sao. Sau Figo là Zidane, Ronaldo và mới đây là Beckham, bất chấp những vụ chuyển nhượng này có đi ngược với công tác chuyên môn.

Kết thúc chu kỳ.- Nhưng hành động không ký tiếp hợp đồng với 2 trụ cột – HLV Del Bosque và đội trưởng F. Hierro – của ông Perez chỉ 1 ngày sau khi Real giành chức vô địch Tây Ban Nha lần thứ 29 mới  gây kinh ngạc dư luận. Ông Perez giải thích: “Quyết định của ban giám đốc CLB có vẻ khắc nghiệt và tàn nhẫn, nhưng Real cần phải tạo ra một chu kỳ thành công mới”.

Về chuyên môn, sự kiện Real thanh lý hợp đồng với ông Bosque và Hierro chẳng có gì lạ. HLV Bosque mùa này cho thấy ông tụt hậu về mặt xử lý chiến thuật trong 2 trận bán kết trước Juventus ở Champions League. Chính vì lý do này, Real đã mời trợ lý người Bồ Đào Nha C. Queiroz của ông A. Ferguson tại M.U thế chỗ. Hierro cũng bộc lộ sự chậm chạp và Real cần củng cố hàng phòng ngự bằng một trung vệ đẳng cấp thế giới.

Chặt đầu rắn.- Nhưng sự đời không chỉ đơn giản có thế. HLV Bosque, đem về cho Real 7 danh hiệu trong vòng 4 năm, ra đi vì dám chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Real, cụ thể là việc mua Ronaldo mùa trước và D. Beckham mùa này. Hierro, được xem là thủ lĩnh của nhóm các ngôi sao có “máu mặt” tại Real, bị “triệt” vì đã đi quá đà trong cách xử sự với lãnh đạo. Mùa trước, trung vệ đội trưởng này cùng tiền đạo Raul đã phản đối ra mặt việc chủ tịch Perez và giám đốc thể thao J. Valdano mua Ronaldo, cất Morientes – người đá cặp với Raul - trên băng dự bị. Mùa này, Hierro và Raul cũng công khai tỏ thái độ phản đối việc CLB thông báo tin tuyển mộ Beckham ngay thời điểm Real chuẩn bị thi đấu 2 trận quan trọng. Trong buổi diễu hành mừng chức vô địch vào cuối tuần qua, Hierro đã kích động cầu thủ không thực hiện vòng chạy thứ 2 và từ chối phát biểu với báo chí. Hậu quả, Hierro phải ra đi dù đã có 14 năm cống hiến và trước đó, được hứa hẹn ký tiếp hợp đồng 2 năm.

Raul xuống nước.- Hierro ra đi, băng đội trưởng của Real thuộc về Raul, còn 3 đội phó là Guti, Roberto Carlos và Salgado. Nhưng nhóm “thế lực đen” của Real chắc chắn đã thấy được tấm gương Hierro, nhất là Raul. Tiền đạo 26 tuổi này được xem là “vua” không ngai ở Real. Khi vợ anh (siêu người mẫu Maria Carmen) sinh con, chủ tịch Perez còn phải vào tận bệnh viện thăm hỏi. CLB sau đó còn tặng trận đấu kế tiếp cho hai vợ chồng Raul. Ronaldo đá dở 1 trận, khán giả lập tức la ó. Nhưng nếu Raul sa sút, chẳng có ai dám nói lấy một lời.

Nhưng Raul  đang bị cảnh cáo sau khi cùng Hierro tham gia vào các cuộc công kích lãnh đạo. Sau khi báo As đưa tin chủ tịch Perez sẵn sàng bán Raul cho M.U với giá chỉ bằng 1/2 giá đền bù hợp đồng để mua Owen từ Liverpool, tiền đạo con cưng của Real đã xin lỗi giám đốc thể thao Valdano, chủ tịch Perez và tuyên thệ: Danh tiếng của Real vẫn lớn hơn tất cả các ngôi sao và xin được cống hiến trọn đời cho  CLB!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo