xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Real chính thức đăng quang sau 4 năm dài chờ đợi

Nhiếp Phong

(NLĐO)- Barcelona đã chính thức trở thành cựu vương mặc dù đã hạ Gimnastic 5-1 bởi họ thua hiệu số đối đầu trực tiếp với Real Madrid, đội đã thắng Mallorca 3-1 nhờ “cú đúp” của Antonio Reyes, người nhiều khả năng ra đi vào mùa hè này sang Sevilla…

Real đăng quang nhờ tài của HLV Capello

Sớm mất tiền đạo chủ công, nhà cầm quân người Italy đã chứng tỏ sự sáng suốt và dũng cảm khi thay nốt “vị cứu tinh” trong cả mùa giải. Đổi lại, đội bóng Hoàng gia lần thứ 30 giành Cup La Liga, sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Mallorca (3-1).

Đại diện xứ đảo đã suýt làm nên một bất ngờ lớn nhất mùa giải khi dẫn trước đội chủ sân Bernabeu một bàn, trong suốt già nửa thời gian trận đấu. Với Real, tình thế càng trở nên khó khăn hơn khi tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới, Van Nistelrooy, buộc phải sớm rời sân ở phút 32, sau một pha phạm lỗi quyết liệt từ phía sau của đối thủ. Tưởng chừng, trước ngần ấy khó khăn, “kền kền trắng” sẽ lại trắng tay thêm một mùa giải nữa. Nhưng như một phép lạ, tất cả bất ngờ thay đổi hoàn toàn chỉ trong vòng 15 phút giữa hiệp hai, và Real lần thứ 30 đoạt được chức vô địch trên đấu trường giải vô địch Tây Ban Nha (nhờ hơn Barca thành tích đối đầu).

Liên tục từ các phút 68 đến 83, Reyes (2 bàn) cùng Diarra đã giúp đội bóng Hoàng gia lội ngược dòng thành công. Đây là kết quả hoàn hảo của một quyết định thay người chuẩn xác và chỉ đạo chiến thuật hợp lý của HLV Capello. Trong lúc mất Van Nistelrooy, các đợt tấn công do Raul dẫn đầu liên tuc bị đánh bật, một số quả tạt bên cánh phải của Beckham bỗng mất đi độ chính xác thường thấy, thì việc đưa vào một cầu thủ có khả năng đi bóng lắt léo và dứt điểm tốt như tiền vệ đang mượn từ Arsenal là một giải pháp không tồi.

Và Reyes đã chứng minh anh xứng đáng được Real mua đứt. Chỉ một phút sau khi có mặt trên sân (phút 67, thay Beckham), cầu thủ sinh năm 1982 là người đệm bóng chuẩn xác từ cự ly khoảng 7 m, kết thúc đợt tấn công bên cánh trái do Higuain kiến tạo, san bằng tỷ số 1-1 cho Real.

img
Các CĐV Real chúc mừng đội đoạt chức vô địch

Trước đó, Mallorca đã sớm mở được tỷ số ở phút 17. Đó là kết quả của một pha phản công sắc bén, dựa trên tư tưởng cầm bóng chắc cùng tâm lý cực kỳ tự tin của đội bóng xứ đảo. Sau một quả chọc khe thông minh từ khu trung tuyến, tiền vệ Valera đã thoải mái đánh bại thủ môn Casilla bằng cú sút chéo góc trong tư thế đối mặt, khi chỉ cách khung thành chừng 12 m.

Khoảng thời gian giữa bàn mở tỷ số và bàn gỡ hòa thực sự là một thử thách nặng nề cho Real. Nhưng một khi đã san bằng được cách biệt mong manh, đội chủ sân Bernabeu đã tận dụng rất tốt đà hưng phấn để ghi những bàn quyết định. Trong một tình huống phạt góc ở phút 80, Diarra bật cao đánh đầu cực mạnh. Không may cho Mallorca (và cũng “đen” cho Barca) là thủ môn Moya đã chạm được tay vào bóng (sau khi bật chân một cầu thủ đội khách) nhưng vẫn không thể cản nó lăn qua vạch vôi.

Khí thế dâng cao, Real tiếp tục tận dụng sự lỏng lẻo và mất tinh thần của Mallorca để có được bàn ấn định tỷ số. Sau một pha dàn xếp tấn công trung lộ ở phút 83, bóng bật ra cách khung thành chừng 20 m. Và Reyes đã cứa lòng chân trái tuyệt đẹp làm tung lưới thủ môn Moya.

Chiến thắng đồng nghĩa với ngôi quán quân cho Real, bất chấp các kết quả còn lại. Sau tiếng còi mãn cuộc, 30 chiếc cờ trắng tượng trưng cho 30 chức vô địch Tây Ban Nha của đội bóng này tung bay trong lễ ăn mừng tại Bernabeu.

Barca đại thắng nhưng quá muộn…

Vượt qua Gimnastic tới 5-1 tại vòng cuối La Liga tối qua, nhưng với thầy trò HLV Frank Rijkaard, điều đó là vô nghĩa khi ở trận đấu cùng giờ Real lội ngược dòng thắng Mallorca 3-1 để soán ngôi vương mà gã khổng lồ xứ Catalan thống trị hai năm qua.

Trước chuyến làm khách sân Nou Estadi tối qua, Barca chỉ có một nửa số phận của họ trong tay. Phần còn lại nằm ở Bernabeu, nơi chủ nhà Real - đối thủ tranh chấp trực tiếp chức vô địch - tiếp Mallorca. Nghĩa là, để bảo vệ thành công ngôi vua, thày trò Rijkaard phải giành được chiến thắng trên sân Gimnastic - đội bóng yếu kém nhất La Liga mùa này - và mong chờ Mallorca làm nên điều thần kỳ tại thủ đô Madrid. Ở nhiệm vụ đầu tiên và duy nhất có thể tự tay làm, Barca đã hoàn thành rất tốt.

Gimnastic đã chắc một suất xuống hạng, với chuỗi những thống kê không thể "ấn tượng" hơn. Tính đến trước vòng 38 này, họ là đội để thủng lưới nhiều nhất (64 bàn), thắng ít nhất (7 trận), thua nhiều nhất (23 trận, trong đó có 10 trận trên sân nhà và cũng là nhiều nhất). Bởi vậy, với một dàn sao chói sáng gồm những Ronaldinho, Messi hay Eto'o... đội khách chẳng mất nhiều thời gian để thể hiện đẳng cấp và khát khao chiến thắng, để chiếm lĩnh thế trận và liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành đối phương. Gimnastic đã chắc một suất xuống hạng, với chuỗi những thống kê không thể "ấn tượng" hơn.

Tính đến trước vòng 38 này, họ là đội để thủng lưới nhiều nhất (64 bàn), thắng ít nhất (7 trận), thua nhiều nhất (23 trận, trong đó có 10 trận trên sân nhà và cũng là nhiều nhất). Bởi vậy, với một dàn sao chói sáng gồm những Ronaldinho, Messi hay Eto'o... đội khách chẳng mất nhiều thời gian để thể hiện đẳng cấp và khát khao chiến thắng, để chiếm lĩnh thế trận và liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành đối phương.

Trên sân Bernabeu, liên tiếp ở các phút 67, 80 rồi 82, Real có được các bàn thắng để lật ngược thế cờ, vượt lên dẫn Mallorca 3-1. Với Barca, mọi chuyện vậy là chấm hết. Họ chẳng còn tâm trí đâu nữa để mà chiến đấu, vì dù tỷ số có thế nào đi chăng nữa cũng vô ích. Các học trò của Rijkaard bởi vậy khá "bình thản" khi phải nhận bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-4 của Gimnastic, phút 82. Và đến cuối trận, họ có vẻ như cũng chỉ ăn mừng cho có lệ với bàn ấn định chiến thắng 5-1 từ chân Zambrotta.

Trước khi trận đấu kết thúc, một nhóm CĐV Barca không "chịu" được sự thật đã gây bạo loạn, khiến cảnh sát phải can thiệp bằng dùi cui. Mùa giải của đội đã 2 năm liên tiếp vô địch La Liga gần đây đã khép lại như vậy, bằng cái cách chẳng thể buồn hơn cho họ. Barca chịu đứng sau Real chỉ vì thua thành tích đối đầu trực tiếp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo