Chỉ sau màn trình diễn xuất sắc ở bán kết rồi chung kết, số lượt theo dõi của người hùng U23 Việt Nam đã nhảy vọt lên gần 2,5 triệu lượt.
Trước VCK U23 châu Á 2018, trong làng bóng đá Việt Nam có 2 tên tuổi đứng đầu về lượng người theo dõi trên Facebook cá nhân là tiền đạo Nguyễn Công Phượng (hơn 1,8 triệu) và quyền Chủ tịch CLB TP HCM Lê Công Vinh (gần 1,4 triệu lượt). Tuy nhiên, sau khi U23 Việt Nam thắng U23 Qatar ở loạt sút luân lưu 11 m, tốc độ theo dõi thủ môn Bùi Tiến Dũng trên MXH tăng chóng mặt, từ 35.000 lượt tăng vọt lên gần 900.000 lượt theo dõi.
Facebook của Bùi Tiến Dũng (Ảnh chụp từ màn hình)
Con số này tiếp tục nhảy vọt, lên gần 2,5 triệu lượt theo dõi sau trận chung kết Giải U23 châu Á, dù U23 Việt Nam chỉ là á quân. Trong trận chung kết, Bùi Tiến Dũng vẫn là một trong những gương mặt thi đấu hay nhất, đặc biệt là pha cứu thua tuyệt vời ở cuối hiệp 2 sau cú dứt điểm của Odiljon Xamrobekov, cầu thủ sau đó được bầu xuất sắc nhất giải. Điều này đã lý giải phần nào lượt tương tác trên 2 trang MXH của Bùi Tiến Dũng là Facebook và Instagram tăng gấp hàng chục lần.
Để hình dung rõ hơn về tầm ảnh hưởng của thủ môn trẻ người Thanh Hóa, chỉ cần so sánh với những hiện tượng MXH hiện nay ở giới showbiz như Châu Bùi (370.000 lượt), Salim (307.000 lượt), Đông Nhi (320.000 lượt) hay cả Isaac (520.000 lượt)...
Dù được mến mộ như vậy, Bùi Tiến Dũng tỏ ra khá bình thản, giống như khi cản phá thành công những cú sút 11 m ở giải châu lục. Việc duy trì được sự tập trung cao độ trong suốt giải đấu bất chấp nhiều lời ca tụng là điều rất đáng quý ở Tiến Dũng. Với sự bảo hộ thương hiệu từ một công ty quản lý thương hiệu bóng đá vừa được thành lập theo hướng chuyên nghiệp, Tiến Dũng có thể yên tâm tập trung thi đấu trong tương lai mà không phải bận tâm xử lý những vấn đề gây ảnh hưởng trên MXH. Đây cũng là khuynh hướng mà nhiều cầu thủ Việt Nam sẽ theo đuổi trong tương lai.
Bình luận (0)