xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thua Nhật Bản 1-3, UAE bị loại

V.QUYÊN – A.DŨNG

Đương kim vô địch Nhật Bản thể hiện sức mạnh khi thắng nhẹ nhàng UAE 3-1 với 2 bàn của Takahara và 1 bàn của Nakamura. Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trở thành đội đầu tiên của giải bị loại khi thua trận thứ hai liên tiếp, 1-3 trước đương kim vô địch Nhật Bản trong lượt trận thứ nhì của bảng B.

Nhật Bản đã trình diễn bộ mặt khác với trận hòa Qatar 1-1 khi họ chơi biến hóa, giữ bóng tốt và có tiền đạo N. Takahara sắc sảo. Ngôi sao đang chơi bóng ở Đức cho CLB Eintracht Frankfurt mở tỉ số ở phút 22 từ pha tạt bóng từ cánh trái của nhạc trưởng S. Nakamura. Năm phút sau, anh nâng tỉ số bằng cú sút gọn ghẽ ở rìa vòng 16,5 m sau pha phối hợp nhanh từ cánh phải. Đó cũng là bàn thắng thứ 3 kể từ đầu giải của Takahara. Năm phút trước khi hết hiệp 1, đến lượt S. Nakamura lập công từ chấm 11 m sau pha phạm lỗi của thủ môn UAE.

Sang hiệp 2, tình hình của đội UAE còn tệ hơn khi hậu vệ B. Saaed bị thẻ đỏ ở phút 53. Tuy nhiên, sau khi HLV I. Osim lần lượt rút các trụ cột Takahara, Nakamura và Suzuki ra dưỡng sức cho trận gặp VN, UAE đã ghi được bàn danh dự nhờ công tiền đạo dự bị Al Kaas, nhưng điều đó đã quá muộn. Thầy trò HLV Metsu trở thành đội đầu tiên chính thức bị loại khỏi giải. Đây là VCK Asian Cup thứ hai liên tiếp, UAE bị loại ngay vòng bảng.

Nhận xét sau trận đấu, tiền vệ Nguyễn Minh Phương cho rằng Nhật Bản thắng cũng là điều dễ hiểu bởi so về thực lực cũng như chiến thuật, họ hơn hẳn UAE. Trong khi đó, Giám đốc kỹ thuật CLB Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Văn Vinh cho rằng Nhật Bản đã thể hiện rõ họ vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch khi thắng dễ UAE. Tuyển VN cần phải thi đấu với 120% thực lực hiện có thì mới mong cầm hòa được Nhật ở trận cuối. Điều này cũng dễ xảy ra, nhất là khi Nhật nắm 90% khả năng giành quyền vào tứ kết.

Hôm nay, 14-7, giải tiếp diễn với 2 trận ở bảng C và D: Uzbekistan – Malaysia lúc 17 giờ 20 và Ả Rập Saudi – Indonesia lúc 19 giờ 35. VTC và ESPN sẽ truyền trực tiếp.

Cửa vào tứ kết của VN khá rộng

Với trận thắng này, Nhật Bản vươn lên đầu bảng B với 4 điểm, hiệu số 4/2. Tiếp theo là Việt Nam (4 điểm, hiệu số 3/1); Qatar (2 điểm, 2/2) và UAE (0 điểm, 1/5). Theo điều lệ giải điều 9, mục E, nếu có trên 2 đội bằng điểm, vị trí xếp hạng sẽ được tính theo các chỉ số sau: Điểm giành được giữa các đội có liên quan, hiệu số bàn thắng bại giữa các đội có liên quan, tổng số bàn thắng của các đội có liên quan, hiệu số thắng bại trong bảng, tổng số bàn thắng trong bảng, thi đấu luân lưu nếu hai đội còn thi đấu trên sân và cuối cùng là bốc thăm nếu các tiêu chí trước đó đều bằng nhau.

Như vậy, trước lượt trận cuối của bảng B diễn ra vào lúc 17 giờ 20 ngày 16-7, có các khả năng sau:

- Qatar hòa hoặc Qatar thua UAE, VN vào tứ kết với Nhật Bản bất chấp kết quả trận VN - Nhật Bản.

- VN thắng Nhật Bản, Qatar thắng UAE: VN, Qatar vào tứ kết.

- Qatar thắng UAE, VN thua Nhật Bản: VN bị loại, Qatar vào tứ kết với Nhật Bản.

- Qatar thắng UAE 1-0, VN hòa Nhật Bản 0-0 hoặc 1-1: Lúc đó, Nhật Bản, VN và Qatar cùng 5 điểm, nhưng Nhật Bản đầu bảng (vì thắng Qatar đối đầu và hơn VN tổng số bàn thắng), còn VN xếp trên Qatar do hơn hiệu số (+2 so với +1 của Qatar).

- Qatar thắng UAE 2-0, VN hòa Nhật tỉ số cao từ 2-2 trở lên ( 3-3, 4-4): VN vào tứ kết vì hơn tổng số bàn thắng.

- Qatar thắng UAE với cách biệt 2 bàn trở lên, VN hòa Nhật Bản 0-0 hoặc 1-1: Qatar vào tứ kết với Nhật Bản vì hơn VN tổng số bàn thắng.

- Qatar chỉ thắng UAE 2-0, VN hòa Nhật 1-1: Hai đội bốc thăm vì tất cả chỉ số phụ đều bằng nhau.

T.Đoàn

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo