xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Diễn viên” Tây: Dễ mà khó

Anh Sơn (TTNN)

Cứ y như rằng mỗi lần kịch bản có Tây, là cả đoàn phim lại “nháo nhào” để tìm cho bằng được các “diễn viên” mũi lỏ. Tìm Tây là một chuyện, rồi Tây có chịu đóng phim hay không lại là chuyện khác. Có khối chuyện khôi hài đã xảy ra quanh vấn đề này khiến người trong cuộc cười mà cứ ngỡ như đang mếu.

Cuộc truy tìm hàng ngoại

Người trong nghề thường bảo: “Tìm Tây dễ hay khó là do mình, nếu tìm đúng “huyệt” thì việc gì cũng xong, còn nếu không thì nó... trở thành tai họa. Có thể chia ra nhiều dạng. Thứ nhất là dạng cao cấp, họ là những chuyên gia, những tay giám đốc đang ''đóng đô'' ở các công ty, nhà máy tại Việt Nam. Kế đến là các Tây ở trung tâm giảng dạy tiếng nước ngoài, mấy Tây thầy giáo này rất có trách nhiệm, đa phần đều biết tiếng Việt, nên thường là “ưu tiên” số một của đoàn. Bình dân nhất là Tây ba lô, đây là thành phần “chủ lực” nếu như đạo diễn muốn mời số lượng đông, giá rẻ, thì ra đường Phạm Ngũ Lão, quận l. Chốn này có những “tay trùm” về cò mồi, họ sẽ lo từ A tới Z. Một số trợ lý có nghề, còn nhờ các chủ quán có “uy tín” tại đây dán thông báo đại loại như: “Cần bao nhiêu nam nữ, giờ giấc, địa điểm...” là hôm sau có liền.

Phong cách của Tây

Làm việc với Tây, đoàn phim cùng phải "bắt chước phong cách Tây” mới mong đạt hiệu quả tốt. Đơn cử, trong phim Người Bình Xuyên có anh Tây Chris Tian, đóng vai trùm mật thám, một vai diễn khá quan trọng của phim. Hôm đó quay cảnh ở Bình Dương, anh trợ lý nói “quay tới 5 giờ là xong liền”. Vậy mà 5 giờ 30 phút rồi, vẫn chưa thấy xe đưa về, vì đoàn phim ráng quay xong cảnh cuối, để tiện việc chở luôn diễn viên về chung một lượt. Không nói không rằng, anh Tây tự đón xe về TP, khiến cả đoàn tìm gần chết. Hôm sau, đoàn phải cử người đến nói chuyện "biết điều" và xin lỗi thì "diễn viên" này mới chịu đóng tiếp.

Nhưng cũng có vài Tây khá là dễ thương. Anh Kuma người Ấn, có ai mời đóng là anh OK liền. Nhưng khổ nỗi, khi ra hiện trường, thấy người khác mặc đồ sĩ quan, còn mình bận đồ "lính lác" là anh... giận không chịu  đóng chỉ vì "bộ khi dễ tui hay sao mà cho làm lính". Bạn anh là Surech thì hăng hái hơn. Anh này đi đâu cũng ''xìa'' luôn số điện thoại cho mấy tay trợ lý rồi còn dặn: "Có phim nhớ nhá máy, tôi sẽ gọi lại ngay...''. Đóng phim nhiều khi chẳng được là bao, anh còn "chơi đẹp" dẫn cả đoàn đi xơi vài món Ấn Độ, tốn tiền gấp mấy lần cát-sê của anh. Có điều, nếu tay trợ lý nào "vô tình" không trả tiền cơm cho anh thì sẽ bị đòi "tới bến", vì theo anh: Đòi cho bỏ ghét, bộ tưởng tôi mê đóng phim rồi ngu chắc?". Chết chưa!

Vậy còn những anh Tây đóng vai quần chúng thì sao? Đi thật đông, nhưng chỉ cần một anh trong nhóm không được đóng vì gương mặt xấu chẳng hạn, là cả nhóm "đình công" ngay. Căng nhất là chuyện ăn uống, tới giờ là phải nghỉ để ăn chứ không có chuyện "ráng" quay gì cả. Mới đây, trong phim Người Bình Xuyên, khi đoàn liên hệ với 50 Tây, ai cũng gật đầu nhận lời cái rụp, nhưng vì tối hôm đó là ngày Valentine, mấy anh Tây nhậu say bí tỉ, báo hại cả đoàn phải tìm người thay thế. "Cái khó ló cái khôn", cứ anh Việt Nam nào mũi cao, tóc vàng hay có râu quai nón, đều được hóa trang "phù phép" làm Tây giả, nhưng phải đứng xa xa, chứ không thì... "lộ tẩy" hết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo