xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Các nhà khoa học cảnh báo hiện tượng lũ quét sau các trận cuồng phong gia tăng

N. CHÂU

Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc ngày 28-8 cho biết, có ít nhất 16 người chết chìm vì lũ ở Campuchia và khoảng 350.000 người bị ảnh hưởng.



Nhưng hãng tin Reuters cùng ngày đưa tin có ít nhất 22 người chết, 400.000 người bị ảnh hưởng và 74.750 người có thể bị đói vì thiếu lương thực và mùa màng bị lũ phá hủy. Tại Phnom Penh, chính quyền địa phương đã huy động quân đội và dân chúng mang 10.000 bao cát hộ đê ngăn lũ. Ở Thái Lan, các trận lũ kéo dài trong gần hai tuần qua đã làm khoảng 159 người chết đuối, 6.661 ngôi làng bị ngập, khoảng 200.000 hecta đất trồng trọt bị ngập úng. Tình trạng ngập lụt cũng đang đe dọa cuộc sống thường ngày của khoảng 50.000 người tại 30 ngôi làng bị ngập lụt ở Bangladesh.


Trong lúc các quốc gia thuộc khu vực sông Mê Kông và các nước khác ở châu Á đang lo đối phó với mùa mưa lũ, hội nghị chuyên đề quốc tế 5 ngày về làm cách nào để giảm những thảm họa liên quan đến nước và đối ứng khẩn cấp với lũ lụt đã được triển khai hôm 27-8 tại Thái Lan. Hơn 100 chuyên gia về thời tiết và nhà khoa học từ gần 30 quốc gia trên thế giới đã tập trung trao đổi kinh nghiệm về những thảm họa lũ lụt trong khu vực, đặc biệt ở các nước châu Á trong thời gian gần đây. Các chuyên gia cảnh báo hiện tượng lũ quét sau những trận cuồng phong gia tăng gây thiệt hại khó lường về người và vật chất. Hội thảo cũng xác định, người nghèo là nạn nhân số 1 của thiên tai và hầu hết các vụ thiên tai trong thời gian gần đây là do tình trạng trái đất ấm dần lên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo