Thị trường
18/01/2018 06:18

Dán mác hàng Nhật, cây súp lơ giá chát 250 ngàn

Súp lơ xanh, súp lơ trắng bán tràn ngập ở chợ hay siêu thị, giá 10.000-20.000 đồng/cây tùy loại. Thế nhưng, để mua được loại súp lơ xoắn ốc hay súp lơ màu vàng của Nhật, các bà nội trợ Việt phải bỏ ra 230.000-250.000 đồng mới mua được 1 cây, và phải “xếp hàng” chờ cả tuần liền.

Khoảng 2 năm gần đây, ở Việt Nam, các loại hoa quả Nhật Bản luôn được người tiêu dùng ưa chuộng mặc cho giá của chúng lên đến cả triệu đồng, thậm chí vài triệu đồng/kg. Đáng chú ý, không chỉ hoa quả Nhật, giờ rau củ Nhật cũng được các bà nội trợ Việt săn mua dù giá đắt gấp 10-20 lần so với giá rau củ hàng Việt cùng loại.

Đơn cử, thời gian gần đây, một số cửa hàng bán thực phẩm sạch cao cấp đang rao bán loại súp lơ xanh xoắn ốc và súp lơ vàng Nhật Bản, giá dao động từ 230.000-250.000 đồng/cây. Với mức giá này, súp lơ Nhật Bản đắt gấp khoảng 15 lần giá súp lơ Việt Nam.

Dán mác hàng Nhật, cây súp lơ giá chát 250 ngàn - Ảnh 1.

Súp lơ xanh hình xoắn ốc và súp lơ vàng Nhật Bản đang được một số cửa hàng rao bán với giá 230.000-250.000 đồng/cây

Thế nhưng, theo các chủ hàng, dù giá của chúng thuộc loại đắt đỏ hơn cả một số loại thịt bò nhập khẩu, thế các bà nội trợ vẫn khoái mua về ăn. Các chủ hàng cũng cho hay, để mua được loại súp lơ này, khách còn đặt hàng trước cả tuần.

Chị Bùi Thị Thùy Chung, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch nhập khẩu ở Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa bóc 4 thùng hộp chứa đầy súp lơ để kiểm đếm hàng, vừa cho biết: “Hôm nay về 4 thùng này có 100 cây súp lơ cả xanh và vàng, trong đó loại xanh xoắn ốc chiếm phần lớn”.

Chỉ vào mấy thùng súp lơ đang được nhân viên phân chia ra các túi nilon để giao cho khách, chị Chung nói tiếp: “Đây là hàng Nhật, không phải súp lơ trồng ở Việt Nam nên hàng lúc nào cũng hiếm, còn giá thì vô cùng đắt đỏ”.

Dán mác hàng Nhật, cây súp lơ giá chát 250 ngàn - Ảnh 2.

Dù có giá đắt đỏ, song các loại súp lơ Nhật vẫn được các bà nội trợ Việt chuộng mua

So với súp lơ Việt, súp lơ Nhật không khác mấy về hình thức. Một cây súp lơ Nhật cũng nặng tầm 0,5kg. Tuy nhiên, vì là hàng Nhật, được trồng theo tiêu chuẩn Nhật nên giá luôn đắt đỏ. Đó là chưa kể chúng là hàng xách tay, chi phí vận chuyển cao, do đó giá bán đến tay người tiêu dùng Việt cũng cao hơn bình thường.

Theo chị Chung, súp lơ Nhật là mặt hàng rau tươi sống rất khó bảo quản, giá lại cao nên chị chỉ nhận đặt hàng trước, một tuần trả hàng một lần chứ không nhập sẵn vì sợ thối hỏng.

Cầm trên tay cây súp lơ xanh xoắn ốc, chị Đào Cẩm Vân, chủ cửa hàng thực phẩm nhập khẩu ở phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết, một cây nặng khoảng 0,5kg giá 230.000 đồng, 1kg tính ra giá 460.000 đồng, đắt bằng thịt bò loại ngon của Mỹ, còn so với giá ba chỉ bò Mỹ thì đắt gấp 2,5 lần.

“Song, lượng khách đặt mua súp lơ Nhật nhiều không kém đặt mua hoa quả Nhật. Như tuần vừa rồi, khách đặt 70 cây, sang đến tuần này có vẻ nhiều hơn vì hôm nay khách đặt 20 cây rồi”, chị Vân nói. Khách mua súp lơ Nhật chia làm hai trường hợp. Thứ nhất là đối tượng khách quen dùng hàng Nhật, nhất là các loại hoa quả Nhật thì nay họ thấy có bán súp lơ thì tiện đặt mua về ăn luôn. Bởi họ tin tưởng vào chất lượng hàng Nhật.

Thứ hai là đối tượng khách mua về ăn vì hiếu kỳ, muốn ăn thử xem hàng Nhật khác hàng Việt như thế nào. Đối tượng này có nhưng chiếm tỷ lệ không nhiều.

Thực ra, súp lơ Nhật mua về cũng chỉ để xào, làm rau nấu canh, luộc, làm nước ép,... như các loại súp lơ thường. Ăn vị cũng tương tự chứ không có sự khác biệt quá rõ ràng. Nhưng do chúng có mác “hàng Nhật” nên bao giờ giá đắt hơn, được chuộng hơn, chị Vân cho hay.


Theo Bảo Phương (Vietnamnet)

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.