Thị trường
25/02/2021 11:16

Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh "hốt bạc" cúng Rằm tháng Giêng

Nhiều chủ quán bỗng phát tài, "hốt bạc" nhờ ngày Rằm tháng Giêng khi bán ra thị trường hàng vạn chiếc bánh bao hình quả quýt - một lễ vật độc đáo được nhiều người săn lùng.

Với tạo hình đẹp, màu sắc bắt mắt, những chiếc bánh bao hình quả quýt đang là vật phẩm cúng Rằm tháng Giêng được nhiều người ưa chuộng. Hiện giá cho mỗi set bánh bao gồm 5 chiếc dao động 75.000 - 80.000 đồng.

Chia sẻ với phóng viên, chị Hà - chủ một tiệm bánh ở Hà Nội - cho biết: Tính tới thời điểm hiện tại, nhà chị đã nhận làm hơn 2 vạn chiếc bánh bao hình quả quýt cho ngày Rằm tháng Giêng. Để kịp làm hàng trả khách, chị phải tuyển thêm 2 thợ làm bánh thời vụ đến phụ giúp.

"Giá bán lẻ cho 1 set 5 chiếc bánh bao hình quả quýt là 80.000 đồng, bán buôn là 60.000 - 65.000 đồng. Do cung cấp ra thị trường với số lượng lớn nên nhà tôi chủ yếu là bán buôn và phân phối cho các đại lý"- chị nói.

Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh hốt bạc cúng Rằm tháng Giêng - Ảnh 1.

Chiếc bánh bao hình quả quýt được thượng khách săn lùng.

Chị Hà tiết lộ, đây là năm thứ 2 chị sản xuất và thương mại các loại bánh hình quả ra thị trường. Các loại bánh này có đặc điểm chung là hình thức giống hệt các loại quả như quýt, đào tiên. Bên trong lớp vỏ bánh thường là nhân chay, đậu xanh sen nhuyễn.

"Do bánh làm handmade nên thời gian sử dụng ngắn, chỉ từ 1 - 2 ngày mở hộp nên cận ngày khách lấy, chúng tôi mới làm. Như Rằm tháng Giêng, xưởng tôi chỉ làm trước 3 ngày" - chị thông tin.

Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh hốt bạc cúng Rằm tháng Giêng - 2Nhấn để phóng to ảnh

Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh hốt bạc cúng Rằm tháng Giêng - Ảnh 2.

Loại bánh bao này có hình thức giống hệt quả quýt.

Tương tự, chủ một tiệm bánh ở Hà Nội tên Hải nói cho PV biết, hiện nhà anh phải đóng cửa, từ chối khách do lượng đơn quá tải. Theo tiết lộ, ngày Rằm tháng Giêng năm nay, nhà anh chỉ nhận làm đúng 1,5 vạn chiếc bánh bao hình quýt. Giá cho mỗi chiếc bánh dao động 15.000 - 18.000 đồng.

"Bánh sau khi ra lò sẽ được sắp thành set 3,5,7,9 hoặc theo nhu cầu của khách. Trong đó, nhà tôi chỉ giữ lại 5.000 chiếc để bán online và bán lẻ tại cửa hàng, còn đâu là đổ buôn cho các đại lý" - anh nói.

Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh hốt bạc cúng Rằm tháng Giêng - Ảnh 3.

Bánh thường được sắp theo set gồm 5 chiếc hoặc 7 chiếc.

Theo anh Hải, Rằm tháng Giêng là một ngày quan trọng nên các gia đình rất chú trọng đến việc cúng lễ. Thế nên, các vật phẩm bán trong ngày này ngoài đẹp thì phải mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Như quả quýt sẽ hiện diện và tượng trưng cho một năm làm ăn phát tài, thuận buồm xuôi gió.

"Trước bánh bao hình quýt thì có bánh bao đào tiên cũng bán rất chạy. Nhưng mỗi năm, thượng khách lại thích và đi tìm những cái mới lạ, độc đáo hơn. Do đó, các chủ quán phải luôn theo kịp được suy nghĩ, xu hướng của người tiêu dùng" - anh tâm sự.

Chị Thanh Liễu - một đầu mối bán bánh bao hình quýt ở Thanh Xuân (Hà Nội) - cho biết, từ mùng 10 tháng Giêng đến nay, chị đã bán khoảng 15.000 chiếc. Khách đa phần mua về là đi lễ chùa hoặc cúng Rằm tháng Giêng.

"Bánh này có ưu điểm là gọn, nhẹ, tạo hình ấn tượng. Hơn nữa, khi trưng bày trông rất đẹp, giống y như quả thật nên được nhiều người yêu thích. Ngoại trừ là thời gian bảo quản bánh không dài, nên ngay khi mua về, khách phải cúng luôn" - chị nói.

Theo An Chi (Dân trí)

Viết bình luận

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

Doanh nghiệp 21:43

Vừa qua, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”.

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Điểm đến hấp dẫn 18:38

Hưởng ứng Ngày Sức khỏe Toàn cầu 8-6, Four Seasons The Nam Hải (Hội An) thiết kế và giới thiệu chuỗi hoạt động chăm sóc sức khoẻ tôn vinh sự hoà hợp giữa con người và Trái Đất theo chủ đề #MagentaNature.

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Nhịp sống 17:00

Boehringer Ingelheim vừa thực hiện chuỗi hoạt động vì cộng đồng với chủ đề “Leading the Way” (Tiên phong kiến tạo giá trị tích cực) với sự tham gia của hơn 360 nhân viên công ty tại Hà Nội và TP HCM.

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

Hoạt động cộng đồng 13:44

Sự kiện thu hút gần 1.000 trẻ em thuộc lứa tuổi từ 6 đến 15 tuổi, mang đến một ngày hội đầy màu sắc, vui nhộn và năng động.

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Doanh nghiệp 13:30

Tại Techlade.vn những gì gọi là công nghệ đều được đăng tải và đối tượng mà Techlade hướng tới là tất cả những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về công nghệ số.

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Hoạt động cộng đồng 12:00

(NLĐO) - Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ. Thông điệp “Bứt phá không giới hạn” được Eximbank lan tỏa suốt mùa giải và đã có nhiều màn “bứt phá” ấn tượng từ các vận động viên (VĐV).

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Sản phẩm 10:00

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.