Thị trường
10/10/2017 02:01

Núi lửa chưa phun trào, Bali đã mất 70.000 khách trong tháng 10

Mặc dù các chuyên gia không chắc chắn liệu núi lửa Agung có phun trào không, khoảng 70.000 du khách đã hoãn chuyến tới Bali trong tháng 10.

Núi lửa ở Bali

Đầu tháng 10, Made Mangku Pastikasostienen, thống đốc Bali, tuyên bố du khách sẽ an toàn khi tới Bali, do núi lửa Agung chỉ tác động tới vùng có bán kính 12 km tính từ đỉnh núi nếu phun trào. Ông cũng yêu cầu các nước xóa bỏ lệnh cảnh báo công dân tới Bali du lịch, Express đưa tin.

Theo Hiệp hội Khách sạn và Nhà hàng Indonesia, lượng du khách tới Bali giảm 20 %, tương đương với khoảng 70.000 người trong tháng 10 sau khi cảnh báo cao nhất về khả năng núi lửa Agung phun trào được đưa ra.

Hồi giữa tháng 9, chính quyền Indonesia xác nhận, hoạt động của núi lửa Agung đang diễn ra như những gì đã xảy ra trước lần phun trào cuối cùng vào năm 1963, cướp đi sinh mạng của hơn 1.100 người.

Khoảng 140.000 người đã di tản đến các trại tập trung tạm thời, dù chính phủ thông báo chỉ có 70.000 người dân sống trong vùng ảnh hưởng. 

Mỗi tháng, có khoảng 200.000 khách nước ngoài tới thăm Bali, điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia. Cuối tháng 9, mặc dù chính quyền Bali đã đưa ra lời cảnh báo cao nhất về núi lửa phun trào, vẫn có tới 60.000 du khách tới đây mỗi ngày. Hoạt động của sân bay ở Bali vẫn được duy trì, với khoảng 400 chuyến mỗi ngày.

Bộ Giao thông Indonesia mới đây đã lên phương án để chuyển hướng các chuyến bay tới các sân bay khác, phòng trường hợp sân bay Ngurah Rai không thể hoạt động khi núi lửa phun trào, theo EFE.

Nằm trong vành đai lửa Thái Bình Dương, với 127 ngọn núi lửa đang hoạt động, Indonesia thường phải ứng phó với các trận động đất và núi lửa phun trào. Agung ở Bali và Sinabung ở Sumatra là hai ngọn núi lửa duy nhất nằm ở mức báo động cấp 4, trong khi 17 núi lửa khác đang ở báo động cấp 2.

Theo VNE

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.