xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tết Quý Mùi: Thiếu phim trong nước

HUY NGUYÊN

ĐIỆN ẢNH.- Những ngày Tết cổ truyền cần có những bộ phim Việt Nam mang không khí Tết, nhưng các hãng phim Nhà nước và các nhà sản xuất phim tư nhân dường như vẫn... thờ ơ

Đến hẹn lại lên”, cứ sắp đến mùa Tết các công ty phát hành phim, các rạp chiếu phim bắt đầu chạy tìm phim chiếu Tết. Công ty Điện ảnh TPHCM đã có công văn gửi đến các hãng phim mời gọi, nhưng... vẫn chưa thấy hồi âm!

Hiếm hoi phim nội

Đến thời điểm này, cả nước mới có một phim đang sản xuất để chiếu vào dịp Tết là Một giờ làm quan (Hãng phim Truyện Việt Nam). Một giờ làm quan (kịch bản Đoàn Trúc Quỳnh; đạo diễn Vũ Châu) là câu chuyện hài hước có ý nghĩa xã hội được Hội đồng Thẩm định kịch bản của Cục Điện ảnh đánh giá sẽ hấp dẫn người xem. Ngoài Một giờ làm quan được sản xuất bằng vốn tài trợ của Nhà nước, các hãng phim khác hầu như không có kế hoạch sản xuất phim chiếu Tết, dù Tết được xem là mùa có doanh thu cao nhất của hoạt động chiếu bóng.

Với chỉ một phim được sản xuất và số bản in từ 4-5 bản phim không thể cùng phát hành cho 61 tỉnh, thành. Từ đó, dẫn đến tình trạng TPHCM và Hà Nội được phát hành phim Tết còn các tỉnh, thành khác phải xếp hàng chờ.

Phim ngoại đang chờ sẵn

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thái - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, có rất nhiều phim VN đã và đang hoàn thành có thể chiếu vào dịp Tết như: Lưới trời lồng lộng, Trường hợp của Hạnh, Mê Thảo, Vua bãi rác, Của rơi, Mái trường quê yên tĩnh, Người đàn bà mộng du.... Nhưng, theo ông Cao Văn Hùng, Giám đốc Công ty Điện ảnh TPHCM thì, để phát hành vào dịp Tết có hiệu quả, cần có những bộ phim phù hợp với không khí ngày Tết. Trường hợp “ép” khán giả bằng những bộ phim không thích hợp thì thời lượng phim “sống” được trên màn ảnh rất ngắn, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các rạp trong dịp Tết.

Trong khi đó, các hãng phim nước ngoài đã có nhiều bộ phim chờ sẵn để “nhảy vào” thị trường. Ít nhất 3 bộ phim của Ấn Độ, Hàn Quốc, Mỹ sẽ tham gia phát hành vào dịp Tết Quý Mùi - 2003 nếu giờ chót thiếu phim VN. Ông Cao Văn Hùng nhận xét: “Rất cần những phim VN phục vụ công chúng điện ảnh VN nhân Tết cổ truyền. Sự thờ ơ của các hãng phim Nhà nước và các nhà sản xuất phim tư nhân là điều đáng buồn”!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo