xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Afghanistan: Tiêu diệt 40 quân Taliban

Trùng Quang

Fazaluddin Agha, một quan chức cao cấp của chính quyền Afghanistan, hôm 5-6 cho biết một cuộc chạm súng giữa quân chính phủ và tàn quân Taliban bắt đầu hôm 4-6 đã khiến 40 quân Taliban và 7 lính chính phủ thiệt mạng. Vụ việc xảy ra trong lúc lính chính phủ lần theo dấu vết quân Taliban sau khi chúng tấn công một chốt kiểm soát ở làng Nimakai gần biên giới với Pakistan. Đây là vụ chạm súng đẫm máu nhất kể từ chế độ Taliban bị lật đổ.

Quan chức trên cho biết đây cũng là lần đầu tiên chính quyền tiêu diệt được nhiều lính Taliban nhất, và các lực lượng đặc biệt Mỹ không can dự vào. Người phát ngôn của thị trưởng Kandahar - Gul Agha Sherzai - cho biết thêm binh lính thuộc lực lượng quân đội mới của Afghanistan cũng không tham gia. Trực tiếp tiêu diệt 40 quân Taliban nói trên là 100 lính trung thành với ông Sherzai - người được Tổng thống (TT) Hamid Karzai bầu vào chức vụ trên.

Liên quan đến vụ việc trên, hiện Afghanistan và Pakistan tranh cãi nhau xung quanh nhân thân của những thành viên Taliban bị tiêu diệt. Sau khi xảy ra vụ đấu súng, các quan chức Afghanistan đã chuyển 20 xác sang Pakistan vì cho rằng những người này không phải là người Afghanistan. Tuy nhiên, Pakistan không nhận và cho rằng việc Afghanistan từ chối thu lại những cái xác trên có thể sẽ gây căng thẳng trên vùng biên giới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo